Hà Tĩnh ngày nay

Bảo vệ thi công, mở rộng Quốc lộ 8A

Sáng ngày 14/8/2014, các cơ quan chức năng địa phương đã thực hiện quyết định bảo vệ thi công mở rộng QL8A của Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Các lực lượng cảnh sát địa phương, công an viên, dân quân tự vệ…. đã được huy động để hỗ trợ nhà thầu, dọn dẹp vệ sinh, xây dựng hệ thống đường mương thoát nước cho QL8A đoạn qua thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Km36 đến Km36 + 300).

Bảo vệ thi công, mở rộng QL8A - Ảnh 1

Bảo vệ thi công, mở rộng QL8A - Ảnh 2

Các cơ quan đồng bộ vào quộc, quyết liệt và có trách nhiệm

Trước đó, do một số hộ dân nhận thức chưa đầy đủ về pháp luật, bị đối tượng xấu kích động nên đã chống đối, không chịu bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Các cơ quan đoàn thể tại địa phương đã vận động nhiều lần, nhưng những hộ này vẫn không chịu hợp tác.

Khi biết việc mở rộng QL8A sắp diễn ra, một số hộ dân đã cố tình xây dựng các công trình kiên cố lên hệ thống mương thoát nước, hành lang an toàn giao thông, để cản trở công tác thi công, nhằm đòi hỏi đền bù một cách phi lý.

Bảo vệ thi công, mở rộng QL8A - Ảnh 3

Phá bỏ hệ thống mương cũ để làm mới

Một số ít những hộ dân bị ảnh hưởng cho rằng, hệ thống mương thoát nước trước đây đã xây dựng trên nền đất vườn của họ. Chính quyền đã chứng minh, việc xây dựng hệ thống mương thoát nước này, nằm trong hành lang giải tỏa, đã thu hồi theo đúng Luật Đất đai năm 1987.

Tại thời điểm đó, việc thu hồi đất chỉ đền bù tài sản trên đất, chứ không đền bù đất bị thu hồi như Luật Đất đai năm 1993 và 2013 sau này. Chính vì sự nhận thức khác biệt đó, nên đã có một số đối tượng không hợp tác, để đơn vị thi công phá bỏ hệ thống mương thoát nước cũ.

Bảo vệ thi công, mở rộng QL8A - Ảnh 4

Đơn vị thi công thực hiện công việc thuận lợi

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, đến cuối giờ sáng cùng ngày, công tác bảo vệ thi công diễn ra đảm bảo; được nhiều người dân chứng kiến đồng thuận, ủng hộ.

Tuy nhiên, vẫn còn một vài đối tượng, đã có thái độ không chuẩn mực, trèo ngồi lên nhà cao tầng, ghi hình ảnh, nhằm chế nhạo, thách thức những người thực thi công vụ.

NHÓM PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP