Tin Hà Tĩnh

Bảo vệ mở cốp xe trộm đồ

Hôm nay (2-3), TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Thạch (sinh năm 1976, Hà Tĩnh) sáu tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản" theo khoản 1 Điều 138 BLHS.

Theo hồ sơ, Thạch làm bảo vệ của công ty dịch vụ bảo vệ trên đường Nguyễn Văn Đậu, phường 7, quận Bình Thạnh được 3 tháng.

Ngày 7-12-2016, anh T. đến công ty, Thạch hướng dẫn anh T. lên gặp giám đốc và quay lại xếp xe cho anh T.

Trong lúc xếp xe thấy cốp xe của anh T. cong lên. 15 phút sau, quan sát không thấy ai, Thạch dùng hai tay kéo yên xe lấy Ipad và dùng tay trái ấn yên xe xuống. Thạch đem Ipad cất vào hộc bàn.

Anh T. sau khi về phát hiện mất Ipad đã gọi điện hỏi giám đốc công ty, lúc này giám đốc hỏi Thạch thì Thạch thừa nhận có lấy và giao Ipad lại cho kế toán công ty để trả lại cho anh T.

Bị cáo Thạch tại toà. Ảnh: YC

Giám đốc công ty gọi điện cho anh T. báo sáng mai tới lấy lại Ipad nhưng sáng hôm sau, anh T. đã trình báo công an.

Công an mời Thạch lên làm việc, Thạch thừa nhận hành vi trộm Ipad nhưng do chưa định giá Ipad nên công an cho Thạch về. Sau đó, Hội đồng định giá xác định IPad có trị giá 6.500.000 đồng, tuy nhiên, Thạch đã bỏ đi nên công an ra quyết định truy nã. Một năm sau, công an bắt được Thạch trong một lần Thạch về nhà.

Tại toà, Thạch thừa nhận hành vi phạm tội, chỉ xin HĐXX xem xét cho hưởng mức án nhẹ nhất. VKS đề nghị xử phạt Thạch từ 6 tháng đến 9 tháng tù.

HĐXX sau khi xem xét khách quan toàn bộ hồ sơ vụ án, nhận thấy Thạch đã thành khẩn khai báo thể hiện sự ăn năn hối cải, tài sản đã thu hồi trả lại cho bị hại, bị cáo chưa có tiền án tiền sự, gia đình bị cáo khó khăn và có con nhỏ đang ăn học nên tuyên phạt Thạch bằng với mức thấp nhất mà VKS truy tố.

Tác giả: Yến Châu

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: bảo vệ , trộm đồ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP