Pháp luật

Bảo vệ kể lại giây phút đối mặt kẻ cướp ngân hàng

Công an tìm thấy trang phục, giỏ xách nghi của kẻ cướp ngân hàng tại Vĩnh Long.

Trưa 28-9, nguồn tin Công an Vĩnh Long cho hay đơn vị này vừa tìm thấy trang phục và chiếc giỏ nghi là của kẻ cướp ngân hàng Công thương – Chi nhánh KCN Hòa Phú (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) vứt tại xã Tân Lộc, huyện Tam Bình.

Đại tá Phạm Văn Ngân – Phó Giám đốc Công an tỉnh đã nhanh chóng đến hiện trường xác minh sự việc.

Hình ảnh tên cướp ngân hàng được camera ghi lại

Trước đó, sáng cùng ngày sáng ngày 28-9, Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức cuộc họp các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Long Hồ để chỉ đạo điều tra.

Tham gia cuộc họp có Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng thuộc Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an).

Theo một nguồn tin, sau khi nghe báo cáo, phân tích hình ảnh hiện trường cùng các căn cứ khác, đại diện Bộ Công an vạch ra các hướng điều tra, truy bắt và đề nghị các đơn vị vào cuộc quyết liệt.

Công an Vĩnh Long tổ chức cuộc họp để chỉ đạo điều tra

Trong một diễn biến khác, sáng nay, 28-9, chi nhánh ngân hàng Vietinbank tại khu công nghiệp Long Hồ (Vĩnh Long) vẫn hoạt động bình thường.

Gặp anh Trần Bá Thịnh (35 tuổi, bảo vệ ngân hàng) là người trực tiếp đối mặt với tên cướp cho biết bị tên cướp lấy súng chỉa vào đầu, khống chế mọi người lùa vào một góc.

Theo anh Thịnh, thời điểm xảy ra vụ cướp ngân hàng rất ít khách, bên ngoài cũng vắng người qua lại.

“Lúc đó tôi đang ngồi ở bàn bảo vệ thì có một người đàn ông cao hơn 1,65 mét bước vào, đầu đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang, tay đeo găng đẩy cửa vào phòng giao dịch.

Tôi đi đến hỏi thì người này liền móc súng ra đe dọa, lùa tôi vào trong phía các nhân viên và khách hàng đang giao dịch và cấm gọi cảnh sát” – anh Thịnh kể lại. Khi anh Thịnh có ý kháng cự thì tên cướp liền lên đạn nghe cái rốp, buộc anh phải làm theo, lùi vào phía trong quầy giao dịch.

Thời điểm xảy ra vụ cướp bên trong ngân hàng có khoảng 9 người (3 khách hàng).

Công an đã tìm được những đồ vật nghi của kẻ cướp

Như Pháp luật TP HCM đưa tin, chiều 27-9 một tên cướp cầm vật giống súng xông vào Ngân hàng Công thương Việt Nam - chi nhánh ngân hàng ở xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cướp tiền rồi tầu thoát bằng xe Airblade không biển số.

Kẻ cướp là một người đàn ông khoảng 40 tuổi, đội mũ bảo hiểm màu đỏ, bịt mặt, đeo găng tay.

Nếu người dân có thông tin về nghi phạm trên thì liên hệ vào đường dây nóng của Công an Vĩnh Long qua số điện thoại: 02703.503490 hoặc 0919.494 234.

Tác giả: Hải Dương

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP