Tin trong nước

Bao vây bệnh viện vì bé 8 tháng tuổi tử vong do sốc thuốc

Chiều 30/7, hàng trăm người dân bao vây Khoa Nhi bệnh viện T.Ư Huế yêu cầu các bác sĩ giải thích nguyên nhân cái chết bất thường của bé Nguyễn Ngọc Hoàng Châu (8 tháng tuổi).

Trước đó, vào 18/7, cháu Hoàng Châu (ở thôn Phương Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế) bị ho, sốt có biểu hiện viêm phổi, nên gia đình đưa đến khám ở Khoa Nhi bệnh viên T.Ư Huế và được bác sĩ cho nhập viện để điều trị.

Bao vây bệnh viện vì bé 8 tháng tuổi tử vong do sốc thuốc
Hàng trăm người dân và gia đình nạn nhân bao vây Khoa Nhi bệnh viện T.Ư Huế.

Anh Nguyễn Ngọc Vĩnh (36 tuổi, cha của nạn nhân), cho biết từ khi nhập viện, mỗi ngày cháu được tiêm 2 liều thuốc để điều trị bệnh viêm phổi.

Nhưng từ chiều 29/7, các bác sĩ đổi thuốc tiêm và cháu có biểu hiện bình thường. Đến sáng 30/7, sau khi tiêm 2 liều thuốc thì Châu tím tái. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và cho thở máy. Tuy nhiên, đến chiều thì bé gái có biểu hiện chết lâm sàng, không cứu chữa được.

Quá đau đớn trước cái chết của con, chị Phạm Thị Nhung (28 tuổi) đã ngất xỉu. “Tội quá, con tôi nó còn nhỏ mà đã phải chết tức tưởi như thế này. Anh trai của nó còn đang nằm viện vì tai nạn, mà giờ nó đã bỏ ba mẹ đi rồi”, anh Vĩnh đau đớn.

Bao vây bệnh viện vì bé 8 tháng tuổi tử vong do sốc thuốc
Gia đình đau đớn trước cái chết của con gái 8 tháng tuổi.

Theo anh Vĩnh, sau khi người nhà yêu cầu trả lời nguyên nhân tử vong của Châu, các bác sĩ giải thích bệnh nhi bị sốc thuốc và yêu cầu mọi người… bình tĩnh.

Hiện, gia đình đã đưa thi thể cháu Hoàng Châu về nhà để lo hậu sự. Vụ việc đang được cơ quan điều tra công an làm rõ.

Phương Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP