Hà Tĩnh ngày nay

Báo trung ương nghi ngờ báo địa phương ‘dựng chuyện’

Trước đó, báo Hà Tĩnh giật tít và cho rằng nhiều hành động của một nhóm phóng viên được cho là của báo Môi trường & Sức khoẻ là ‘bất thường’ khi viết bài về  một trường học ở địa bàn TP Hà Tĩnh.

Theo thông tin, tổng biên tập báo Hà Tĩnh thì ‘bận họp’ khi đồng nghiệp yêu cầu trả lời vụ ông cho đăng phanh phui ‘bất thường’ của đồng nghiệp. Tờ báo cũng đặt nghi vấn báo Hà Tĩnh ‘bảo kê’ cho cơ sở.

>> Hà Tĩnh: Hành động “tác nghiệp” khác thường của “phóng viên”

Ngay sau đó, tờ báo này đã đề nghị cung cấp những thông tin liên quan đến việc PV của tòa soạn báo làm việc không đúng chức trách để phía toà soạn có thể xử lý PV này theo quy định tuy nhiên phía trường mầm non Tân Giang lại không hợp tác. “Chúng tôi đã báo cáo lên Sở về việc phóng viên vì sao tác nghiệp trên địa bàn không báo cáo với Sở…bây giờ phóng viên muốn làm việc thì phải có giới thiệu của Sở…”, đại diện nhà trường.

Bài viết chỉ trích báo trung ương trên báo Hà Tĩnh

Báo Môi trường & Sức khoẻ tiếp tục yêu cầu PV điều tra và đưa thông tin về vụ việc nhưng hết lần này đến lần khác đều nhận được sự bất hợp tác từ phía trường mầm non Tân Giang.

Trong khi đó, chưa có sự trao đổi qua lại, xác thực thông tin thì ngày 05/12/2013 báo điện tử Hà Tĩnh đã đăng tải bài viết với tiêu đề: Hành động “tác nghiệp” khác thường của “phóng viên”… Trong bài viết này tuy không nêu đích danh tên PV và tòa soạn PV đang công tác nhưng lại đăng tải logo của báo Môi trường & Sức khoẻ và quy chụp thông tin bài viết của mình dựa trên nội dung thông tin bài viết của báo Môi trường & Sức khoẻ đăng tải ngày 12/11/2013, bản tin trên báo Môi trường & Sức khoẻ cho hay.

Cũng theo tờ báo, liên lạc qua điện thoại, ông Nghiêm Sỹ Đống – Tổng biên tập báo Hà Tĩnh, nói đang họp và đề nghị liên hệ với ông Thành (theo ông Đống thì ông Thành là phó tổng biên tập báo Hà Tĩnh), theo tường trình.

Bài viết trên tờ Môi trường & Sức khoẻ nghi vấn báo địa phương Hà Tĩnh ‘bảo kê’ cho cơ sở này.

Thanh Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP