Thể thao

Báo Thái Lan thừa nhận sự thật 'đau đớn' trước thềm AFF Cup 2020

Tờ Prachachat (Thái Lan) đánh giá tuyển Việt Nam vẫn là “vua” bóng đá Đông Nam Á và lo lắng cho tương lai đội nhà ở AFF Cup 2020.

“Thái Lan không phải ứng cử viên số một cho ngôi vô địch AFF Cup 2020. Việt Nam mới là ông vua của Đông Nam Á lúc này. Dù đau đớn, nhưng chúng ta phải chấp nhận sự thật này. Tuyển Thái Lan phải cố gắng để khôi phục vị thế ấy”, tờ Prachachat cho hay.

Theo lịch, AFF Cup 2020 diễn từ ngày 4/12/2021 đến ngày 1/1/2022 trên đất Singapore, tức còn chưa đầy một tháng nữa sẽ khởi tranh. Tuy nhiên, tuyển Thái Lan sẽ chỉ có 7 ngày để hội quân bởi Thai League vẫn diễn ra chon đến hết ngày 28/11.

Tuyển Thái Lan mất vị thế số một Đông Nam Á kể từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt Việt Nam.


"Các câu lạc bộ tại Thai League đang có nhiều quyền lợi hơn cả tuyển Thái Lan. Nên nhớ lần gần nhất các tuyển thủ Thái Lan gặp nhau chính là ở trận thua Malaysia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Gần nửa năm trôi qua, tuyển Thái Lan vẫn chưa thi đấu trận nào.

Khi các cầu thủ không có nhiều thời gian chơi cùng nhau, họ sẽ đánh mất đi sợi dây liên kết. Chưa hết, Thái Lan hiện tại còn dưới quyền huấn luyện viên mới, thì tình hình càng đáng lo hơn”, Prachachap bày tỏ lo lắng.

Tờ này lấy dẫn chứng về U23 Thái Lan. Các cầu thủ U23 Thái Lan không có nhiều thời gian kết nối với nhau, dẫn tới thất bại trước U23 Malaysia. Chỉ có may mắn mới giúp U23 Thái Lan vượt qua vòng loại U23 châu Á.

Tờ Prachachat đánh giá Việt Nam vẫn là ông vua bóng đá Đông Nam Á lúc này.


"Thái Lan chắc chắn sẽ gặp vấn đề khi đối đầu với Singapore hay Việt Nam. Họ có sự chuẩn bị tốt hơn cho sân chơi AFF Cup 2020. Thực sự không thể tưởng tượng nổi bóng đá Thái Lan sẽ đi xuống đến mức nào nếu chúng ta không thể vô địch AFF Cup 2020".

Tác giả: Song Tử

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP