Thể thao

Báo Thái Lan nói gì khi tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà?

Sự kiện tuyển Việt Nam thi đấu tại Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí Thái Lan.

Tuyển Việt Nam thi đấu tại Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Chiều 14/7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), cho biết đã nhận được thông tin bảo đảm việc đội tuyển Việt Nam sẽ được nhận cơ chế đặc biệt để thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam sẽ đá vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 - khu vực châu Á trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, lần lượt gặp các đội Úc (ngày 7/9/2021), Nhật Bản (11/11/2021), Ả Rập Saudi (16/11/2021), Trung Quốc (1/2/2022) và Oman (24/3/2022).

Về sự kiện này, tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có phản hồi chính thức tới FIFA và AFC liên quan đến phương án tổ chức các trận đấu vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình (Hà Nội)".

"Về vấn đề này, bóng đá Việt Nam đề xuất sử dụng phương án cách ly đặc biệt, theo mô hình "bong bóng", dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan y tế để đảm bảo ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19" - tờ Siam Sport viết thêm.

Tờ Siam Sport thông tin thêm: "Các cầu thủ và mọi người tham gia trận đấu chỉ được phép hoạt động trong khu vực quy định, tách biệt với các hoạt động khác, không tiếp xúc với người ngoài.

Mô hình này đã được sử dụng thành công tại một số sự kiện quốc tế như vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Euro 2020, và sẽ tiếp tục được sử dụng tại Olympic Tokyo".

"Tùy thuộc diễn biến của dịch Covid-19, Việt Nam sẽ cho phép và tạo điều kiện tốt nhất trong khả năng có thể cho các đội khách.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra trận đấu, khán giả có thể xem trực tiếp trên sân nhưng phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, như đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19, hoặc có xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời hạn được quy định" - vẫn là thông tin được đăng tải trên tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan.

"Trận đấu đầu tiên trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam sẽ là trận gặp Australia vào ngày 7/9 tới đây" - tờ Siam Sport thông tin thêm.

Kể từ trận hòa 0-0 với Thái Lan ở lượt trận bảng G vòng loại 2 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã không được thi đấu tại sân Mỹ Đình do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Lần trở lại SVĐ quốc gia sắp tới khiến các cầu thủ Việt Nam rất háo hức.

Chia sẻ với báo giới, tiền vệ Phạm Đức Huy cho biết: "Tôi rất vui và háo hức khi nghe tin các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup sẽ được tổ chức tại Mỹ Đình. Đây là lợi thế khi chúng ta đã quen với thời tiết và sân bãi.

Điều quan trọng hơn nữa là khán giả có thể sẽ được vào sân cổ vũ. Cầu thủ sẽ thi đấu rất sung nếu được người hâm mộ cổ vũ”.

Được biết, VFF đang cân nhắc các phương án để tạo điều kiện cho phép người hâm mộ vào sân theo dõi và cổ vũ cho ĐT Việt Nam. Với sức chứa 40.000 người, BTC trận đấu có thể cho phép không quá 1/2 hoặc 1/3 số lượng NHM vào sân tùy theo tình hình dịch bệnh lúc đó.

Bên cạnh đó, việc các trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được tổ chức trên sân Mỹ Đình sẽ chứng kiến công nghệ VAR lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam do quy định bắt buộc của AFC.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP