Thể thao

Báo Thái ghen tị khi Việt Nam được FIFA ngợi khen

Báo chí Thái Lan cảm thấy có đôi chút chạnh lòng khi đội tuyển Việt Nam tiếp tục được FIFA vinh danh trong khi bóng đá nước nhà có những bước tụt lùi đáng thất vọng.

Thể hiện phong độ hết sức ấn tượng trong năm 2019, đội tuyển Việt Nam tiếp tục được FIFA gọi tên là một trong những đội tuyển thi đấu ấn tượng nhất trong năm 2019.

Trong khi đó, bóng đá Thái Lan lại có một bước lùi trong năm 2019 khi để mất ngôi vị số 1 của Đông Nam Á vào chính tay của Việt Nam thậm chí liên tục để thua trước Việt Nam ở cấp độ U19, U23 và không có những bước tiến đáng kể trên bảng xếp hạng FIFA.

Do đó, báo chí Thái Lan cảm thấy có chút chạnh lòng và ghen tị khi bóng đá Việt Nam được FIFA ngợi khen. Tờ Dailynews của Thái Lan mở đầu bài viết: "Bóng đá Việt Nam lại thêm một lần nữa được FIFA gọi tên với màn trình diễn ấn tượng trong năm 2019".

"Bóng đá Việt Nam tiếp tục bùng nổ khi được FIFA ca ngợi là một trong 12 đội bóng gây bất ngờ lớn nhất trong năm 2019, với màn thể hiện ấn tượng tại ASIAN Cup 2019 cũng như vòng loại World Cup 2022 đang diễn ra.

Tại ASIAN Cup 2019 hồi đầu năm, Việt Nam đã lần đầu tiên lọt vào top 8 đội bóng mạnh nhất ở giải đấu lớn nhất châu lục. Trong khi đó với 3 chiến thắng trước Malaysia, UAE, Indonesia và 2 trận hòa với Thái Lan, ĐT Việt Nam hiện tại cũng đang dẫn đầu bảng đấu của mình tại vòng loại World Cup 2022.

Trong khi đó bóng đá Thái Lan đã có 1 năm 2019 không được như sự kỳ vọng. Chúng ta sẽ có rất nhiều điều phải làm nếu muốn lấy lại vị thế của mình trong khu vực".

Bóng đá Việt Nam tiếp tục được FIFA ngợi khen

Có thể nói năm 2019 là một năm thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung, khi lần đầu tiên chúng ta chinh phục thành công bộ đôi tấm huy chương vàng của môn bóng đá tại một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á và xếp thứ hai toàn đoàn tại một kỳ SEA Games (tổ chức tại nước bạn).

Phía trước thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là những giải đấu rất quan trọng trong năm 2020 như VCK U23 châu Á, vòng loại World Cup 2022 hay Olympic Tokyo 2020. Hy vọng rằng thành công trong năm 2019 sẽ là bàn đạp để bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành công hơn nữa trong năm tới đây.

Bóng đá nữ Việt Nam cũng gây ấn tượng không kém bóng đá nam khi liên tiếp vô địch AFF Cup và SEA Games với những chiến thắng ấn tượng trước đại kình địch Thái Lan qua đó bảo vệ vững trắc vị trí số một khu vực Đông Nam Á của mình, đồng thời được kỳ vọng sẽ giành vé dự Olympic và World Cup trong tương lai gần.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP