Du lịch

Báo Tây ca ngợi Việt Nam là địa điểm tuyệt vời để đi du lịch một mình

Blogger Amanda Williams ngợi ca rằng Việt Nam là một địa điểm không thể lý tưởng hơn để đi du lịch một mình. Dưới đây là bài viết của blogger này.

Việt Nam là đất nước tôi muốn ghé thăm nhiều nhất ở Đông Nam Á. Sau khi đến đất nước này, tôi hiểu rằng không có gì đáng sợ khi đi du lịch một mình ở Việt Nam.

Đi du lịch theo một “đường mòn”

Các địa điểm chính trên con đường mòn du lịch ở Việt Nam có thể kể đến như Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Hội An, Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long. Các điểm dừng đáng chú ý khác bao gồm Huế, các thị trấn ven biển như Nha Trang, Mũi Né và Sapa.

Đến Việt Nam, bạn có thể tham gia các hoạt động du lịch hết sức thú vị như chèo thuyền kayak ở Vịnh Hạ Long, tham quan Kinh thành Huế, may quần áo theo yêu cầu ở Hội An, chèo thuyền qua Đồng bằng sông Cửu Long và đi xe đạp dạo quanh vùng nông thôn của đất nước này.

Cơ sở hạ tầng du lịch tốt

Việt Nam không hiện đại và phát triển như Thái Lan nhưng theo quan điểm của tôi đây là đất nước có cơ sở hạ tầng du lịch tốt. Nếu bạn đi du lịch một mình, bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa, xe buýt, taxi…rất thuận lợi. Các nhà hàng lớn trong thành phố sẽ cung cấp thực đơn bằng tiếng Anh và cả Wi-Fi miễn phí. Bên cạnh đó, bạn sẽ được thoải mái thưởng thức thực phẩm đường phố.

Cũng cần lưu ý rằng du lịch là một ngành công nghiệp phát triển nhanh ở Việt Nam. Trong năm 2017, chính phủ đã cam kết đầu tư 1,3 tỷ USD để phát triển du lịch. Vì vậy, tôi dự đoán rằng du lịch Việt Nam sẽ được cải thiện trong vài năm tới.

Người dân thân thiện

Người dân Việt Nam rất thân thiện và hiếu khách. Tôi đã từng chơi bóng đá với lũ trẻ nông thôn, đùa giỡn với những người đầu bếp địa phương.

Giống như hầu hết các đất nước Đông Nam Á, Việt Nam rất an toàn

Việt Nam cũng như hầu hết các đất nước Đông Nam Á, có an ninh rất tốt. Vì vậy, bạn có thể đi du lịch an toàn mà không cần quá lo lắng. Nạn trộm cắp, bạo lực, lừa đảo hay móc túi ở đây khá hiếm.

Việt Nam lịch sử thú vị và đồ ăn ngon

Cuối cùng, lịch sử Việt Nam rất phong phú và không chỉ dừng lại ở những cuộc chiến tranh mà Việt Nam đã trải qua. Đến Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử của đất nước này.

Ví dụ, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử triều đại nhà Nguyễn của Việt Nam ở Kinh thành Huế. Ở Hội An, bạn có thể ghé thăm cảng thương mại từng là sầm uất nhất ở Đông Nam Á. Và tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn đừng bỏ qua Tòa thị chính và Bưu điện Trung tâm Thành phố.

Và dĩ nhiên, đồ ăn Việt Nam rất ngon, đặc biệt là đồ ăn đường phố với bánh mì, thịt nướng, cà phê cùng nhiều món ngon khác.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: báo tây , du lịch , việt nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP