Tin Hà Tĩnh

Bão số 4-Noru: Hà Tĩnh khẩn trương củng cố tuyến kè biển xung yếu

Người dân đã hô hào, kêu gọi đưa xe kéo, dây buộc, rọ đá có sẵn để tổ chức củng cố những điểm xung yếu, bảo vệ cho tuyến kè biển thuộc thôn Hải Nam, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên.

Người dân thôn Hải Nam, xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) gia cố tuyến kè biển bị sạt lở. (Ảnh: Công Tường/TTXVN)


Do ảnh hưởng của bão số 4 (siêu bão Noru), từ sáng 25/9 đến nay, tại Hà Tĩnh đã có mưa vừa, đến mưa to kèm theo gió lớn, triều cường.

Tại tuyến kè biển thuộc thôn Hải Nam, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, xảy ra nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng.

Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tập trung khắc phục, gia cố các điểm xung yếu trên thân kè.

Bà Trương Thị Hải, Bí thư Chi bộ thôn 4 Hải Nam (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên) cho biết người dân ở phía trong thân kè biển rất lo lắng khi cơn bão đang cận kề. Vì vậy, theo chỉ đạo của chính quyền xã, mọi người đã hô hào, kêu gọi đưa xe kéo, dây buộc, rọ đá có sẵn để tổ chức củng cố những điểm xung yếu, bảo vệ cho tuyến kè này.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 4 kèm theo mưa lớn, huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo xã Cẩm Nhượng khẩn trương huy động lực lượng triển khai các biện pháp phòng, chống bão; đặc biệt, huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ nhằm khắc phục tuyến kè xung yếu trên địa bàn, nơi bảo vệ hàng trăm hộ dân phía trong và tài sản cùng mùa màng.

Hàng trăm người vận chuyển đá gia cố thân kè biển bị sạt lở. (Ảnh: Công Tường/TTXVN)


Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Cẩm Nhượng, địa phương đã huy động hơn 200 người gồm cán bộ, lực lượng công an, dân quân tự vệ cùng người dân thôn Hải Nam tổ chức ứng cứu kịp thời tuyến kè biển xung yếu trên. Đồng thời, địa phương đã kêu gọi hàng trăm tàu, thuyền vào nơi tránh trú bão tại các địa điểm an toàn.

Tuyến kè biển xã Cẩm Nhượng đã được xây dựng từ lâu. Thời gian gần đây do thiên tai, bão lụt, nước biển xâm thực đã làm sạt lở, hư hại nghiêm trọng đoạn qua thôn Hải Nam hàng trăm mét với nhiều điểm sạt lở.

Trước tình hình đó, chính quyền xã đã bố trị các rọ sắt, điểm tập kết đá sẵn sàng ứng phó với thiên tai khi có mưa bão./.

Tác giả: Công Tường

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP