Thể thao

Báo Philippines: 'Bóng ma thất bại ở Mỹ Đình luôn ám ảnh Việt Nam'

Tờ Rappler đánh giá cao Quang Hải, nhưng xem nhẹ sân Mỹ Đình - nơi tổ chức trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Bài viết được đăng trên hôm qua 26/11, mang tiêu đề ''Đấu với Việt Nam là một nhiệm vụ rất khó khăn'':

Chúng ta phải đối mặt với đội nhất bảng A, Việt Nam ở bán kết. Đầu năm nay, Việt Nam từng lọt vào chung kết giải U23 châu Á và chỉ thua Uzbekistan trong hiệp phụ. Ở giải đó, Nguyễn Quang Hải xếp thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới với 5 bàn. Tiền vệ tấn công này đã có hai bàn tại AFF Cup 2018 và mới 21 tuổi.

Ngoài ra, Việt Nam còn có Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Anh Đức. Đó là hai cầu thủ dạn dày kinh nghiệm, trong đó Văn Quyết là đội trưởng. Hai trong ba hậu vệ đá chính của Việt Nam, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh đều là trụ cột của đội U23. Cả hai mới 21 tuổi. Một cầu thủ khác, tiền đạo Phan Văn Đức cũng là thành viên của đội U23 giành HC bạc châu Á.

Quang Hải (áo đỏ) nhận được sự chú ý đặc biệt từ Philippines. Ảnh: AFF

Nói chung, Việt Nam là một đội bóng trẻ kết hợp với một số cầu thủ giàu kinh nghiệm. Và họ từng có thành công ở cấp độ châu lục. Đây thực sự không phải chuyện đùa. Lê Công Vinh không còn thi đấu, nhưng Việt Nam vẫn là một đội bóng chất lượng và đang đi đúng hướng.

Theo dữ liệu tại AFF Cup, Việt Nam chơi với sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Tuyến giữa sẽ tràn ngập cầu thủ và gây khó khăn cho khâu kiểm soát bóng của chúng ta. Hai cầu thủ đá cánh của Việt Nam, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ buộc cầu thủ đá cánh của chúng ta chuẩn bị thể lực sung mãn.

Tuy nhiên, Philippines cũng có không ít hy vọng giành chiến thắng.

Việt Nam đang phải chịu gánh nặng tâm lý từ những thất bại tại AFF Cup trong quá khứ. Sân nhà của họ, Mỹ Đình là nơi có thể tổ chức lễ hội Halloween bất kỳ lúc nào. Những bóng ma thất bại vẫn ám ảnh sân này. Và liệu chúng có bị xua tan tại giải năm nay?

Philippines từng đánh bại Việt Nam trong trận đấu gây tiếng vang lớn tại Mỹ Đình vào năm 2010 (2-0). Bốn năm sau đó, cũng tại đây, Malaysia giành chiến thắng 4-2 để đảo ngược trận thua 1-2 ở bán kết lượt đi.

Philippines (áo trắng) đang chơi rất chững chạc, từng thắng Singapore, hòa Thái Lan và Indonesia.

Sự tổn thương càng dày hơn khi hai năm trước, Việt Nam để Indonesia cầm hòa 2-2 và chịu thất bại chung cuộc 3-4 ở bán kết. Đó là một trận đấu kỳ lạ, trong đó có việc thủ môn Việt Nam bị truất quyền thi đấu và một cầu thủ tuyến khác phải về bắt thay.

Liệu Việt Nam có phải chịu thêm một cú sốc tại Mỹ Đình, hay bây giờ là lúc họ đốt cháy ám ảnh từ quá khứ?

Bỏ lịch sử sang một bên, Việt Nam hẳn thấy rằng thời cơ đang đến với họ. Hàng công trẻ trung của Việt Nam sẽ là thách thức to lớn đối với cặp trung vệ có độ tuổi trung bình 32 của chúng ta. Nhưng thật may, chúng ta sẽ đá lượt đi trên sân nhà tại Panaad. Giờ là lúc CĐV bước ra và truyền cảm hứng cho Philippines. Những chiến binh Azkals sắp có một trận đấu lớn vào Chủ Nhật và không ai có thể bỏ lỡ.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Báo Philippines , Mỹ Đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP