Thể thao

Báo nước ngoài khuyên U23 Việt Nam tiếp tục “dựng xe bus” trước Iraq

Trên tờ Fox Sport, tác giả Gabriel Tan cho rằng U23 Việt Nam (và cả U23 Malaysia) nên tiếp tục sử dụng lối chơi “dựng xe bus” để tiếp đà thành công ở giải U23 châu Á.

*Trận đấu tứ kết VCK U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 20/1, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Ngày hôm qua, trên tờ Fox Sport, tác giả Gabriel Tan đã có bài viết: “U23 Việt Nam, U23 Malaysia gây bất ngờ ở giải U23 châu Á, còn U23 Thái Lan bị loại”.

Tờ Fox Sport khen ngợi lối chơi "dựng xe bus" của U23 Việt Nam và U23 Malaysia

Mở đầu bài viết, tác giả đã nhấn mạnh: “U23 Thái Lan, đội bóng được coi là mạnh nhất khu vực, lại không thể giành nổi 1 điểm ở giải U23 châu Á. Trong khi đó, U23 Việt Nam và U23 Malaysia lại trở thành những đại diện đầu tiên của Đông Nam Á góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu này.

Để có vé đi tiếp, U23 Malaysia đã hạ gục cường quốc bóng đá ở châu Á, Saudi Arabia ở lượt đấu cuối cùng, còn U23 Việt Nam vượt qua bảng đầu với đối thủ rất mạnh như U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria”.

Gabriel Tan cũng cho rằng lối chơi phòng ngự “dựng xe bus” là chìa khóa giúp U23 Việt Nam và U23 Malaysia đi tiếp. Ông viết thêm: “Lối chơi của hai đội bóng không hẳn là tiêu cực. Hai HLV Ong Kim Swee và Park Hang-seo đã có tiếp cận trận đấu theo cách bảo thủ nhưng họ vẫn biết cách triển khai tấn công ở thời điểm thích hợp. Chiến thuật này đã mang tới sự hiệu quả tối đa”.

Nhà báo Gabriel Tan cũng nhấn mạnh rằng bất kỳ đội nào cũng muốn trình diễn lối chơi đẹp, cống hiến nhưng còn tùy vào chất lượng cầu thủ: “HLV Ong Kim Swee tự nhận mình là CĐV của Arsenal với lối chơi tấn công phóng khoáng nhưng liệu ông ấy có thể áp dụng lối chơi này với đội bóng của mình? Tương tự là ông Park Hang-seo. Rõ ràng, có sự khác biệt lớn giữa chủ nghĩa thực dụng và sự ngây thơ”.

Cuối cùng, tác giả đã ủng hộ U23 Việt Nam và U23 Malaysia tiếp tục “dựng xe bus” để thành công. Ông viết: “Nếu lối chơi phòng ngự, phản công có thể giúp U23 Malaysia, U23 Việt Nam lọt vào bán kết hay thậm chí là chung kết thì hãy cố gắng làm điều đó nhiều hơn”.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP