Thế giới

Mỹ nghi ngờ tuyên bố rút quân khỏi Syria của Nga

Lầu Năm Góc nghi ngờ việc Tổng thống Putin thông báo rút phần lớn binh sĩ Nga tại Syria về nước vì Moscow "thường không thực hiện".

Lầu Năm Góc, Mỹ. Ảnh: Reuters.

"Thông báo của Nga về rút quân thường không đi kèm với hành động thực sự và không ảnh hưởng đến những ưu tiên của Mỹ ở Syria", AFP dẫn lời Adrian Rankine-Galloway, người phát ngôn Lầu Năm Góc, nói ngày 11/12.

Bình luận trên được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin sáng cùng ngày thăm Syria, tuyên bố rút "phần lớn" binh sĩ Nga về nước vì sứ mệnh của Moscow đã gần hoàn thành.

Một quan chức Mỹ cho rằng Nga có thể "rút lui tượng trưng" một số phi cơ, sau đó yêu cầu Washington đưa lực lượng khỏi Syria.

Liên minh "sẽ tiếp tục hoạt động ở Syria nhằm hỗ trợ các lực lượng bản địa trên bộ hoàn tất tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (IS), ổn định những khu vực được giải phóng, cho phép những người Syria mất nhà cửa trở về", Rankine-Galloway nói.

Cuộc xung đột ở Syria bắt đầu hồi tháng 3/2011, từ phong trào biểu tình chống chính phủ, sau đó leo thang thành nội chiến phức tạp. Nga mở chiến dịch quân sự tại Syria theo đề nghị từ Tổng thống Bashar al-Assad hồi tháng 9/2015.

Quy mô lực lượng Nga tại Syria không được tiết lộ. Chuyên gia quân sự Pavel Felgenhauer ước tính có tới 10.000 lính Nga cùng các nhà thầu tư nhân ở Syria.

Tác giả: Như Tâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Báo Mỹ , APEC , khách sạn , Hà Nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP