AFF Cup 2016

Báo Malaysia hả hê sau chiến thắng của đội nhà

Chiến thắng của ĐT Malaysia ngay tại Hà Nội đã khiến không chỉ HLV Dollah Salleh mà cả truyền thông đất nước này cũng ngạc nhiên.

Ít giờ sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia kết thúc, trang nhất của The Star, tờ báo nổi tiếng tại Malaysia đã đăng tải bài viết “Tigers maul Vietnam in Hanoi”, tạm dịch nghĩa là “Những chú hổ đã cắn Việt Nam ngay tại Hà Nội”.

Báo Malaysia hả hê sau chiến thắng của đội nhà 1
Bài viết nổi bật trang chủ của The Star.
Bài viết có đoạn: “Hiramau Malaya (Biệt danh của Malaysia) đã giương vuốt đúng thời điểm, để giành chiến thắng đáng khó tin 4-2 trước ĐTVN trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình. Họ sẽ gặp Thái Lan trong trận chung kết vào tuần tới”. “Bàn thắng của Safiq Rahim (5’), Talaha (15’), Đinh Tiến Thành (phản lưới nhà, 29’) và Shukor Adan (44’) giúp Malaysia giành chiến thắng chung cuộc 5-4 để gặp Thái Lan trong trận chung kết. Hai bàn thắng của Lê Công Vinh ở các phút 21 và 78 là không đủ để níu kéo hy vọng cho ĐTVN”.
Cũng trong bài viết, tác giả đã dẫn lời HLV Dollah Salleh cũng như HLV Toshiya Miura trong buổi họp báo. Theo đó, ông Dollah hoàn toàn hài lòng với việc tận dụng tối đa cơ hội của các học trò trong khi chiến lược gia người Nhật thổ lộ đây là trận đấu thất vọng nhất trong nhiệp cầm quân của ông.
Báo Malaysia hả hê sau chiến thắng của đội nhà 2
Chiến thắng của Malaysia khiến cả báo giới nước này cũng ngỡ ngàng.
“Ở trận bán kết lượt về, HLV Dollah Salleh đã thực hiện 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát và thu được thành công rực rỡ.Mặc dù không có chân sút Safee Sali do chấn thương háng nhưng Malaysia đã tận dụng triệt để sai lầm của hàng thủ ĐTVN, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 5-4 đầy ngoạn mục”, The Star phân tích.

Theo

Huy Bof / Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP