Thế giới

Bạo loạn trong nhà tù Venezuela, 68 người thiệt mạng

Một vụ bạo loạn kéo theo hỏa hoạn tại một trại giam ở thành phố Valencia của Venezuela ngày 28/3 khiến ít nhất 68 người chết, theo hãng tin RT.

Ít nhất 68 người thiệt mạng trong vụ bạo loạn kéo theo hỏa hoạn ở khu trại giam tại thành phố Valencia của Venezuela. (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin RT của Nga, vụ việc xảy ra tại khu trại giam thuộc một đồn cảnh sát ở thành phố Valencia, bang Carabobo của Venezuela, cách Caracas khoảng 160km về phía tây.

Bạo loạn bắt đầu bùng phát từ rạng sáng ngày 28/3 khi nhiều tù nhân tìm cách thoát khỏi trại giam. Bạo loạn kéo theo hỏa hoạn khiến ít nhất 68 người thiệt mạng, gồm 66 nam giới, 2 nữ giới là khách thăm tù nhân. Nhiều nạn nhân thiệt mạng do ngạt khói.

Các nhân chứng chỉ biết đến vụ bạo loạn sau khi nghe thấy tiếng súng nổ từ bên trong đồn cảnh sát trước khi khói đen bốc lên.

Thân nhân của các tù nhân đã nhanh chóng tập trung bên ngoài trại giam để đề nghị được biết tình trạng của người thân. Cảnh sát sau đó buộc phải dùng đến hơi cay để giải tán đám đông.

Giới chức năng đang điều tra để làm sáng tỏ vụ việc.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Venezuela , bạo loạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP