Thể thao

Báo Indonesia nói gì khi đội nhà cầm hòa đội tuyển Việt Nam?

Nhiều tờ báo Indonesia đã lên tiếng khen ngợi đội nhà sau khi cầm hòa đội tuyển Việt Nam với tỷ số 0-0 ở bảng B AFF Cup 2020.

Trong trận đấu ở lượt trận thứ 4 bảng B AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đã để Indonesia cầm chân với tỷ số 0-0. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn đứng thứ hai bảng đấu với cùng 7 điểm như Indonesia nhưng kém hiệu số bàn thắng bại.

Indonesia cầm hòa đội tuyển Việt Nam nhờ lối chơi phòng ngự.


Kết quả này rõ ràng đã làm hài lòng những người Indonesia. Bởi lẽ, họ cũng đứng trước cơ hội không nhỏ để giành vé đi tiếp khi chỉ cần hòa Malaysia ở lượt đấu cuối cùng.

Nhiều tờ báo ở xứ sở Vạn đảo tỏ ra vui mừng khi đội nhà cầm hòa đội tuyển Việt Nam. Tờ Indosport có giật tít: "Chiến thắng dựng xe bus của Indonesia đã thành công. Garuda (biệt danh của đội bóng này) giữ được ngôi đầu bảng".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Trận hòa 0-0 trước đội tuyển Việt Nam giúp Indonesia tiếp tục giữ ngôi đầu bảng B và tiến thêm một bước tới vòng bán kết AFF Cup 2020.

Trong trận đấu này, HLV Shin Tae Yong đã thay đổi chiến thuật khi sử dụng đồng thời 5 hậu vệ là Asnawi Mangkualam, Rizki Ridho, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga Santosa và Pratama Arhan. Thậm chí, để áp dụng chiến thuật này, ông thầy người Hàn Quốc đã phải hy sinh Evan Dimas trên băng ghế dự bị.

Đội tuyển Indonesia chỉ chuyên tâm vào nhiệm vụ phòng ngự trong trận đấu. Ngay cả khi tung Evan Dimas vào sân, HLV Shin Tae Yong vẫn kiên trì với chiến thuật phòng ngự. Chính điều đó giúp cho Garuda giữ nguyên mành lưới cho tới cuối trận đấu".

Đội tuyển Việt Nam gặp bế tắc trước hàng thủ có số đông của Indonesia.


Một tờ báo khác của Indonesia là Bola cũng có chung luận điểm tương tự với dòng tít: "Kỷ luật trong phòng ngự giúp đội tuyển Indonesia buộc đội tuyển Việt Nam phải chia điểm. Nhờ đó, Indonesia tiếp tục dẫn đầu bảng B".

Tờ báo này bình luận: "Đội tuyển Việt Nam đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhưng không thể làm gì trước hàng thủ có tính tổ chức của Indonesia. Tuy nhiên, ở trận đấu này, đội bóng của HLV Shin Tae Yong chỉ làm tốt ở nhiệm vụ phòng ngự.

Nhiều lần đội tuyển Indonesia muốn tung ra những pha phản công nhưng đều bị đội tuyển Việt Nam đánh chặn ngay từ giữa sân. Dù sao, kết quả hòa 0-0 cũng được xem là thành công của Indonesia".

Tờ Bola Sport thừa nhận: "Cơ hội vào bán kết rộng mở trước mắt đội tuyển Indonesia sau trận hòa trước đội tuyển Việt Nam". Bên cạnh đó, tờ báo này cho rằng Indonesia đã thể hiện hai bộ mặt trong trận đấu. Về khâu phòng ngự, toàn đội đã thi đấu quá tốt, khi khiến đội tuyển Việt Nam lâm vào bế tắc.

Tuy nhiên, họ cho rằng điểm yếu của đội tuyển Indonesia vẫn là khả năng dàn xếp tấn công/phản công bởi dễ dàng bị đội tuyển Việt Nam bẻ gãy.

Cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam vẫn là rất lớn.


Tờ CNN Indonesia lại tập trung phân tích việc HLV Shin Tae Yong áp dụng sơ đồ gồm 5 hậu vệ trong trận đấu này. Tờ báo này viết: "Nếu như hai trận đấu đầu tiên, Indonesia chỉ thi đấu với 4 hậu vệ thì trong trận gặp Việt Nam, HLV Shin Tae Yong đã áp dụng sơ đồ 5 hậu vệ.

HLV người Hàn Quốc thừa nhận việc áp dụng sơ đồ với số đông cầu thủ phòng ngự sẽ giúp đội tuyển Indonesia có thể hóa giải sự nguy hiểm của hai cầu thủ Quang Hải và Công Phượng. Bên cạnh đó, việc thiếu vắng trung vệ trụ cột Elkan Baggott cũng khiến Indonesia trở nên thận trọng hơn".

Sau lượt trận thứ 4 bảng B, đội tuyển Việt Nam vẫn xếp dưới Indonesia khi có cùng 7 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của đoàn quân HLV Park Hang Seo khá cao khi ở trận đấu cuối cùng chỉ cần giành chiến thắng trước Campuchia là giành vé đi tiếp.

Nếu muốn cạnh tranh vị trí đầu bảng, "Rồng vàng" cần phải giành chiến thắng đậm trước Campuchia để có thể so hiệu số bàn thắng bại với Indonesia (trong trường hợp thắng Malaysia).


Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP