Thể thao

Báo Hàn Quốc háo hức chờ cuộc đại chiến kinh điển của HLV Park Hang Seo

Báo chí Hàn Quốc rất mong đợi cuộc đối đầu kinh điển giữa hai HLV ở đất nước này là Park Hang Seo và Shin Tae Yong ở vòng loại World Cup 2022.

Vào lúc 23h45 ngày 7/6 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong trận đấu với Indonesia ở vòng loại World Cup 2022. Trận đấu này sẽ chứng kiến màn so tài đặc biệt giữa hai người bạn thân là Park Hang Seo và Shin Tae Yong.

Cuộc đối đầu giữa HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong nhận được sự chú ý đặc biệt ở Hàn Quốc.


Trận đấu này rất được báo chí Hàn Quốc mong đợi. Thậm chí, họ còn xem đây là cuộc đối đầu kinh điển của hai HLV hàng đầu ở xứ sở Kim Chi.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) bình luận về màn so tài của hai HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong: "HLV Park Hang Seo, người làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam, sẽ phải đối đầu với người đồng hương Shin Tae Yong lần đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022.

Trước đó, HLV Shin Tae Yong đã nhậm chức HLV trưởng của đội tuyển Indonesia vào tháng 12/2019 nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên ông chưa thể có cuộc đối đầu với HLV Park Hang Seo.

Lúc này, HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Họ đang dẫn đầu bảng đấu và có nhiều cơ hội giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Trong khi đó, đội tuyển Indonesia của HLV Shin Tae Yong đã chắc chắn bị loại.

Nếu như đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia, còn UAE hạ gục Thái Lan thì đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ mở rộng cánh cửa giành vé đi tiếp. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang hơn Thái Lan 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

HLV Pang Hang Seo được đánh giá cao trong cuộc chiến tay đôi với người đồng hương.


Nếu như giành vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 thì thầy trò HLV Park Hang Seo một lần nữa viết nên câu chuyện huyền thoại cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, họ đã không ra sân trong trận đấu chính thức nào trong 1 năm 7 tháng qua (kể từ tháng 11/2019).

Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong đã tạo nên kỳ tích ngay trong trận đấu chính thức dẫn dắt đội tuyển Indonesia khi cầm hòa Thái Lan với tỷ số 2-2. Họ đã có điểm số đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022.

Trước khi HLV Shin Tae Yong nhậm chức, đội tuyển Indonesia toàn thua trong 5 trận đấu trước đó. Tuy nhiên, tình hình đã khác hẳn.

Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý lớn từ Hàn Quốc bởi đó là cuộc đối đầu của hai vị "tổng tư lệnh" xứ Kim Chi. Đây mới là lần đầu tiên, hai người bạn Park Hang Seo và Shin Tae Yong đối đầu với tư cách HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

HLV Shin Tae Yong đang mang tới làn gió mới cho bóng đá Indonesia.


Trước đó, hai người đã nhiều lần đụng độ ở giải VĐQG Hàn Quốc. HLV Shin Tae Yong từng dẫn dắt Seongnam Ilhwa từ năm 2009 đến 2012. Tại đây, ông đã có 10 lần đối đầu với HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt Jeonnam Dragons và Sangju Sangmu. HLV Shin Tae Yong đã thắng 8, hòa 1, thua 1 trước HLV đàn anh".

Trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam sẽ được tổ chức vào lúc 23h45 ngày 7/6 (theo giờ Việt Nam). Trong trận đấu cùng giờ, Thái Lan sẽ thi đấu trận quyết định gặp UAE.


Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP