Thể thao

Bao giờ Công Phượng và U23 Việt Nam có thể dự World Cup?

Với bầu Đức, U23 Việt Nam và lứa Công Phượng hoàn toàn có cơ hội lớn để dự World Cup trong tương lai.

“Lấy vé dự World Cup không hề là chuyện đơn giản nhưng nó không còn là chuyện xa vời khi chúng ta đã là đội bóng đứng thứ 2 châu Á ở cấp độ U23. Nghĩa là bóng đá Việt Nam đang có một thế hệ đầy tài năng và chúng ta cần có những chế độ quan tâm đặc biệt để phát triển toàn diện hơn nữa.

Chúng ta đang có một thế hệ cầu thủ tài năng, cộng với việc có rất nhiều lò đào tạo trẻ chất lượng ra đời, trong những năm tới tôi tin chúng ta sẽ có một đội hình chất lượng. Vậy tại sao không nghĩ đến chuyện kiếm vé dự World Cup? Tôi nghĩ không dám làm, không dám đặt mục tiêu thì chúng ta đang tự ti với chính mình”.

Bầu Đức kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ đi World Cup.

Bầu Đức từng nói về giấc mơ dự World Cup của U23 Việt Nam sau thành công ở U23 châu Á 2018. Đó không phải là câu chuyện nói vui của ông chủ CLB HAGL. Nguyên nhân sâu xa thì bầu Đức chờ đợi vòng chung kết World Cup 2026 tăng lên 48 đội tham dự, thay vì 32 đội như hiện nay. Và điều này mở ra cơ hội lớn cho U23 Việt Nam dự World Cup khi châu Á có 8 suất tham dự.

Bầu Đức từ xưa đến nay luôn có những khát khao và khát vọng vươn tầm châu lục cho bóng đá Việt Nam. Đó cũng là lý do ông bỏ hàng nghìn tỷ xây Học viện để cho ra đời lứa Công Phượng, hay sang tận Hàn Quốc mời ông Park Hang Seo về dẫn dắt ĐTQG.

Vấn đề của bầu Đức là thiếu những người cùng tư tưởng “hóa rồng”. Tức bầu Đức thường một mình đi trước theo kiểu tiên phong mở đường. Đây cũng là điều tiếc nuối cho bóng đá Việt Nam khi ông chủ CLB HAGL không có những người bạn cùng tiến đúng nghĩa trong việc làm bóng đá chuyên nghiệp.

Nhân sự kiện World Cup 2-18 sắp diễn ra, nhắc lại câu chuyện bầu Đức từng nói về giấc mơ U23 Việt Nam dự World Cup 2026 để chờ mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với lứa cầu thủ giành Á quân U23 châu Á.

Ở đây, chúng ta đang chờ Đại hội khóa VIII để biết được những ai sẽ làm lãnh đạo. Những người ngồi ghế chức sắc của VFF thực sự rất quan trọng, vì họ định hướng để bóng đá Việt Nam phát triển trong 4 năm tới.

Hy vọng VFF khóa VIII sẽ mang đến một luồng gió mới cho U23 Việt Nam.

Trong khi đó, bầu Đức đã không còn ngồi ở VFF. Lúc này, VFF đang rối rắm đến mức khó tin là chỉ còn mỗi Chủ tịch Lê Hùng Dũng đang ngồi ở vị trí lãnh đạo. Cụ thể, ông Nguyễn Xuân Gụ và bầu Đức xin nghỉ cũng như xác định không muốn tiếp tục ở VFF, ông Trần Quốc Tuấn và ông Lê Hoài Anh bị Tổng tục TDTT gọi về, ông Trần Anh Tú đang sang VPF làm sếp.

Trước cảnh tượng khó hiểu của VFF khóa VII ở giai đoạn cuối sau nhiều tranh cãi, hy vọng rằng VFF khóa VIII sẽ mang đến làn gió mới. Ở đó, U23 Việt Nam có thể chắp cánh bay xa như kỳ vọng của bầu Đức là dự World Cup 2026 hay không, vai trò của những người lãnh đạo VFF thực sự rất lớn.

Hy vọng rằng giấc mơ lớn của bóng đá nước nhà sẽ trở thành hiện thực và VFF khóa VIII sẽ có được những người lãnh đạo có tầm, có tâm như người hâm mộ mong đợi!

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: U23 , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP