Pháp luật

Báo động nạn cha làm con đẻ mang thai

Trong khi thống kê số trẻ em gái bị cha đẻ hãm hiếp vẫn là ẩn số, người ta chỉ có thể lên án những trường hợp hiện hữu tức là các em mang thai hoặc phá thai. Tình trạng đó đang diễn ra ở Benin, một quốc gia 11 triệu dân trên diện tích 115 km2 ở Tây Phi.

Uỷ viên Hội đồng Phát triển Xã hội và Công việc Phụ nữ Bang Edo, bà Magdalene Ohenhen, vừa lên tiếng báo động về gia tăng các vụ cha đẻ hiếp con gái đến mang thai.

Ngày 6/2, bà cảnh báo tệ nạn dài lâu này khi tham gia một cuộc diễu hành phản đối dẫn đến Trung tâm Báo chí NUJ để đòi công lý cho Gift Alonge 17 tuổi bị mang thai bởi thân phụ của mình.

Nạn nhân được cho là từng mang thai năm 2017. Em bị buộc phá thai thô bạo bởi người cha sinh học Jacob Alonge và, đến năm 2018, lại mang thai lần nữa.

Biểu tình đòi công lý cho thiếu nữ Gift Alonge (Ảnh: Adecule Peter)

“Đàn ông hiếp con gái đẻ của mình đang trở thành chuyện bình thường ở bang Edo”, bà bà Magdalene Ohenhen nói và cho biết thêm có những ông làm chuyện ấy với con gái liên tiếp 10 năm trời cho đến khi phát lộ.

Vấn đề ở chỗ trước khi diễn ra phiên toà xử người cha quái đản, cả nạn nhân Gift Alonge 17 tuổi cùng bác của em và hai thành viên của BHI đều qua đời sau một vụ tai nạn giao thông được cho là khó hiểu.

Vụ tai nạn ngày 16/1 đã làm đảo lộn chiều hướng của phiên toà. Lúc đầu, bị can Jacob Alonge đã nhận tội với cảnh sát và được chuyển sang toà án để xét xử. Tại phiên toà bị hoãn cho đến ngày 23/1, trong bối cảnh toàn bộ nhân chứng và nạn nhân đều đã chết,bị cáo Jacob từ chỗ nhận tội đã quay sang chối tội.

Bà Osacue nghi người cha đê tiện Jacob vốn là một thầy lang đầy quyền lực có thể dùng ma thuật để dẫn đến vụ tai nạn.

Điều đáng nói là các vụ cha đẻ làm tình với con gái được phát hiện rất ít cho đến khi hậu quả nhỡn tiền xảy ra.

Tháng 10/2018, chỉ khi một bé gái 13 tuổi mang thai lù lù ở tháng thứ năm, cảnh sát mới có lý do mở cuộc điều tra và bắt người cha 35 tuổi cũng cư ngụ ở bang Edo.

Thực ra Friday Moses ngủ với con gái ruột của mình từ khi em lên bảy nhưng không có bất cứ tố giác nào cho tới khi em mang bầu.

Friday Moses làm tình với con gái từ lúc em lên bảy cho đến khi làm cho em mang thai ở tuổi 13 khi đang học lớp 6 và bị phát hiện (Nguồn: Vanguard).

“Chúng tôi cầu xin các ông ở bang Edo hãy thôi ăn nằm với con gái của mình. Đây là điều ghê tởm”, bà Grace Osacue, chủ tịch Sáng kiến Trái tim Can đảm cho Thanh niên & Phụ nữ (BHI) đứng ra tổ chức cuộc biểu tình, nói.

Tác giả: HOÀNG QUỐC DŨNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP