Du lịch

Bão đến, 19 khách Thái Lan vẫn còn trong hang Sơn Đoòng

Cơ quan chức năng đang đưa ra các giải pháp về lộ trình di chuyển để đảm bảo an toàn cho đoàn khách.

Chiều 25-7, đại diện Công ty TNHH Oxalis (tại Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình), xác nhận với Pháp Luật TP.HCM hiện tại đang có một đoàn khách Thái Lan 19 người khám phá hang động Sơn Đoòng vẫn đang mắc kẹt trong hang này.

Trong khi đó, do bão số 4 đang di chuyển áp sát khu vực Hà Tĩnh đến Quảng Trị nên xuất hiện mưa lớn tại các khu vực này. Do mưa lớn nên nước bắt đầu lên trong khu vực lòng hang.

Khu vực hang Sơn Đoòng nước đang lên vì bão số 4 và một số du khách Thái Lan đang mắc kẹt. Ảnh: Thám Hiểm Phong Nha

“Đoàn khách này vào khám phá hang từ Chủ nhật và hiện tại vẫn đang ở trong hang. Hiện đoàn khách vẫn an toàn” - đại diện công ty này cho biết.
Được biết đi cùng đoàn khách Thái Lan còn có các nhân viên của Công ty Oxalis. Các nhân viên của công ty này và các cơ quan chức năng đang đưa ra các giải pháp về lộ trình di chuyển để đảm bảo an toàn cho đoàn khách.

Theo Đài Thủy văn Trung Trung bộ, trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế.

Ngày 25-7, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng cho biết đến 9 giờ cùng ngày, Đà Nẵng còn 92 phương tiện/826 lao động đang hoạt động trên biển. Trong đó, chín phương tiện/117 lao động hoạt động ở phía Đông và Đông Bắc Hoàng Sa.

Có sáu tàu/69 lao động hoạt động ở Tây Hoàng Sa; sáu phương tiện/35 lao động hoạt động ở khu vực Hải Phòng; hai phương tiện/13 lao động đang neo đậu tại Cửa Sót (Hà Tĩnh); bốn phương tiện/28 lao động đang vào vùng biển Quảng Bình; 13 phương tiện/124 lao động vào neo đậu từ Quảng Trị đến Thừa Thiên-Huế; 38 phương tiện/330 lao động hoạt động trên vùng biển từ Đà Nẵng đến Quảng Nam và ven bờ Đà Nẵng; sáu phương tiện/43 lao động hoạt động ở vùng biển Quảng Ngãi; tám phương tiện/67 lao động hoạt động ở vùng biển Bình Định. Ngoài ra, đã có 1.527 phương tiện/ 3.326 lao động đang neo đậu tại bờ.

Tác giả: LÊ PHI

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP