Trong nước

Bảo đảm an toàn tuyệt đối kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Từ ngày 01/7 đến ngày 03/7/2016, 2.754 thí sinh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại 4 điểm thi trên địa bàn huyện Thạch Hà để bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp công tác, Công an huyện Thạch Hà đã bảo đảm ANTT để kỳ thi diễn ra an toàn.

Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi, Công an huyện Thạch Hà đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp. Trong đó, đã tăng cường công tác tuyền truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đặc biệt là quy chế thi cho các bậc phụ huynh, cán bộ, giáo viên, học sinh. Yêu cầu chủ hộ kinh doanh dịch vụ photocopy gần Hội đồng thi cam kết không được in sao tài liệu cho thí sinh, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm. Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng thi bố trí lực lượng bảo vệ thi đủ số lượng, chất lượng, có phương án xử lý các tình huống phức tạp có thể xẩy ra…

hatinh24h
Triển khai kế hoạc bảo vệ thi

Công tác bảo đảm trật tự ATGT được chú trọng, lực lượng CSGT phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an các xã, thị trấn chủ động phân luồng giao thông xung quanh khu vực các trường làm địa điểm thi, các nút giao thông có nguy cơ ùn tắc, không để xảy ra tình trạng ùn tắc xung quanh các khu vực tổ chức thi, sẵn sàng giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, người nhà thí sinh và các giám thị đến đúng giờ.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra phòng chống cháy, nổ tại các địa điểm thi được tăng cường, đảm bảo an toàn tuyệt đối việc bảo quản đề thi, bài thi; chủ động ngăn chặn các hoạt động gây rối, làm ảnh hưởng ANTT kỳ thi.

Đảm bảo trật tự ATGT

Mùa tuyển sinh năm nay, lượng thí sinh và phụ huynh trên địa bàn toàn tỉnh tập trung trên địa bàn huyện rất đông, những phụ huynh và thí sinh ở xa phải ở trọ trên địa bàn, đây là điều kiện để kẻ xấu có thể lợi dụng để thực hiện các hành vi trộm cắp và các hành vi vi phạm pháp luật khác; Công an huyện đã phối hợp với Công an các xã, thị trấn tiến hành tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, đặc biệt trên các địa bàn có tổ chức địa điểm thi nhằm đảm bảo ANTT, tạo sự yên tâm cho phụ huynh và thí sinh khi bước vào các môn thi của kỳ thi THPT Quốc gia.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 trên địa bàn huyện Thạch Hà đã diễn ra an toàn, đúng quy chế. Tại các hội đồng thi không để nảy sinh những vấn đề phức tạp ảnh hưởng đến kỳ thi; không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tụ tập đông người, mất an ninh trật tự…; thành công của kỳ thi có phần đóng góp không nhỏ của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Thạch Hà trong công tác bảo đảm ANTT.

DƯƠNG HUY

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP