Tin Hà Tĩnh

Bão chồng bão, Hà Tĩnh ra công điện khẩn ứng phó với cơn bão số 11

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 11 (Khanun) có thể ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, ngày 13/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phát Công lệnh khẩn, chỉ đạo các địa phương khẩn trương chủ động ứng phó.

Diễn biến, đường đi của cơn bão số 11 - Kha nun. Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương

Thực hiện Công điện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, chiều ngày 13/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phát Công điện khẩn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trong toàn tỉnh tiếp tục chủ động lên các phương án, phòng chống cơn bão số 11 có thể ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Công điện nêu rõ, Bộ đội biên phòng phối hợp với Ban an toàn nghề cá và các UBND huyện ven biển kêu gọi, hướng dẫn các tàu thuyền vào neo đậu tại các vị trí an toàn. Các huyện, thành phố, thị xã theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, có phương án di dời và đảm bảo tài sản của người dân tại các vùng xung yếu. Chủ động triển khai các phương án đảm bảo các công trình hạ tầng trên địa bàn, đặc biệt là các công trình đã bị hư hỏng sau bão số 10 và áp thấp nhiệt đới vừa qua.

Các địa phương cùng Công ty MTV thủy lợi, Công ty ĐTPT Vũng Áng và các đơn vị liên quan kiểm tra và triển khai ngay các phương án đảm bảo an toàn cho các công trình đê điều, đặc biệt là các hồ đập đã tích đầy nước. Chủ động phương án điều tiết nước để đảm bảo an toàn cho hồ đập và người dân vùng hạ du.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị tuyên truyền và nhà mạng liên tục nhắn tin đến với người dân cập nhật tình hình diễn biến của cơn bão và các phương án phòng chống. Đặc biệt là phải có các tinh nhắn thường xuyên đến các hộ gia đình, người dân ở các vùng có nguy cơ sạt lở, vùng hạ du xung yếu để người dân biết và có phương án chủ động phòng chống có hiệu quả.

Lực lượng bộ đội, công an, chuẩn bị sẵn sang lực lượng, phương tiện kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu…

Bão số 10 đã gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Hà Tĩnh.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 1h ngày 13/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,1 độ Vĩ Bắc; 122,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines), sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 20-25km và có khả năng mạnh thêm. Đến 1h ngày 14/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,2 độ Vĩ Bắc; 117,6 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 580km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 12.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông mạnh; vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, sau tăng lên cấp 9, giật cấp 12; cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Tác giả: Đặng Sơn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP