Giải trí

Báo chí viết sai thế nào về gia đình danh hài Quang Thắng?

"Mình là người Hải Phòng! Hải Phòng là gì? Là rất thẳng tính và thật thà chứ không có vòng vo, tìm lời văn có cánh để nói. Tôi không thích rào trước đón sau", Quang Thắng cho hay.

“Mình là người Hải Phòng…”


– Quang Thắng gặp sự cố “dở khóc dở cười” với báo chí bao giờ nào chưa?


Là nghệ sỹ nên khi đứng trước báo chí, tôi luôn cố gắng lựa chọn lời ăn tiếng nói phù hợp. Còn bao người nhìn vào nữa, làm sao thích nói gì cũng nói được.


Gia đình tôi có giáo dục, bất kỳ điều gì không hay được báo chí đăng, trước hết bố mẹ xấu hổ, sau đó đến vợ con.



Tôi nghĩ rằng, người dại phơi bày ra thì người khôn xấu hổ, tôi không muốn mình trở thành người dại để người khôn – là bố mẹ, vợ con xấu hổ.

Đôi lúc, tôi cũng bột phát trong hành động, nói năng đấy, chứ có phải lúc nào cũng giữ ý được đâu!


Như hôm đám cưới Mỹ Dung, mọi người đứng dưới che hết mặt thế là tôi nhảy một phát nhảy lên bàn hò hét, không biết có bị quay lên hình không nữa, nhưng về nhà suy nghĩ cả đêm xem làm thế có sao không? Nghĩ kỹ thì chắc không sao, vì đó là ngày vui, anh em bạn bè vui một tý.


– Anh có bị báo chí nói sai về cuộc sống, gia đình?


Có một vài lần đấy! Chẳng hạn như vợ mình tên là Hảo nhưng báo chí lại viết thành Thảo kiểu nghe tai nọ sang tai kia đấy.


Hay như có lần tôi nói với báo chí rằng vợ tôi trước định cho đi làm giáo viên, sau đó không làm, sang làm ở thư viện Hải Phòng thì lên báo vẫn cứ khăng khăng bảo vợ tôi là giáo viên.


Nói chung cũng có nhiều thông tin lệch lạc, kiểu bị tam sao thất bản. Mình chưa đồng ý lắm!


– Anh ứng xử thế nào trước thông tin sai lệch đó?


Ừ thì cũng gọi lên báo, nhờ họ đính chính thôi. Nó chưa đúng lắm, tuy nhiên, không phải quá to tát quá mà phải nổi giận.


– Trò chuyện với truyền thông, nhiều phóng viên nhận xét Quang Thắng rất bộc trực, thẳng thắn, chứ không khéo léo quá mức như một số nghệ sỹ…


Mình là người Hải Phòng mà! Hải Phòng là gì? Là rất thẳng tính và thật thà chứ không có vòng vo, tìm lời văn có cánh để nói. Tôi không thích rào trước đón sau.


Chưa cho con chơi facebook, chát chít


– Anh nghĩ gì việc một vài nghệ sỹ luôn tìm đủ mọi cách, chiêu trò hòng nổi tiếng?


Các nghệ sỹ muốn ‘muối xổi’ nhanh không phải là nhiều, chỉ 1-2 người, mà lại nằm ở giới trẻ thôi. 1 nghệ sỹ chân chính, có chỗ đứng trong lòng khán giả không dễ đánh mất mình như vậy.



Báo chí viết sai thế nào về gia đình danh hài Quang Thắng?


Người ta lấy scandal để nổi tiếng, đó là cách sống của họ. Mình chỉ có thể nhận xét đó là con sâu bỏ rầu nồi canh, chứ không thể đứng ra để can ngăn hay dạy bảo được, mình có phải là bố mẹ họ đâu, có quyền quản lý họ đâu…


– Khi truyền thông, khán giả chán ngán với scandal của họ, tưởng rằng họ sẽ dừng, sẽ ‘stop’, ai ngờ, họ tiếp tục làm sốc hơn, hoành tráng hơn…


Lúc đấy, họ chả coi danh dự là gì, họ muốn nổi tiếng nên tìm đủ mọi cách. Cái này chưa đủ hay, đủ mạnh thì họ làm chiêu trò nặng đô hơn, sốc hơn. Họ cố tình thì bất chấp mọi thứ.


Mà có khi, chiêu trò ấy cũng không thể do một mình bạn ấy nghĩ ra, phải có người đứng đằng sau nữa. Bản thân bạn ấy chưa chắc đã làm ra được những trò như thế.


– Anh lo lắng gì khi con cái anh tìm đọc những thông tin về lĩnh vực giải trí, về các thần tượng, scandal người này, người nọ?


Cháu lớn nhất nhà tôi năm nay 12 tuổi, cũng bắt đầu thích tìm hiểu mọi thứ rồi. Tôi rất sợ cháu tìm đọc những thông tin kiểu anh chị này lên báo hôn nhau hoặc cảnh nóng nhiều quá trên mạng.


Do đó, tôi chưa cho các cháu chơi facebook, chưa được chát chít, các cháu chỉ được xem hoạt hình, khám phá thế giới.


Các cháu giờ đang tuổi lớn, có cái gì trong mạng được cho phép vào thì được vào. Tôi, vợ và ông nội đều quản lý các cháu việc lên mạng.


Lên mạng, nhiều cái không tốt ảnh hưởng tới các cháu rất nhanh. Giống như con vẹt, học chửi bậy rất nhanh, chứ học cái khôn, cái tốt rất lâu. Cho nên không muốn cháu bị vết mực vẩy vào.


– Quản lý việc lên mạng của cháu là rất khó, vì bây giờ, ngập tràn quán internet công cộng, điện thoại kết nối mạng…


Tôi tin mình quản lý được 100%. Nhà tôi không chỉ có 1 mà 4,5 người quản lý cháu. Rất may, cháu vẫn trẻ con lắm, vẫn thích xem Đồ Rê Mí và những cái liên quan đến trẻ thơ.


Tôi cũng luôn thử dò hỏi cháu xem có biết cái này, cái kia, nhưng cháu vẫn chưa biết đâu.

Tri Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP