Thế giới

Báo chí phẫn nộ vụ ông Trump đăng video đấm thục mạng CNN

Các nhà báo thể hiện sự đoàn kết với CNN sau khi Tổng thống Trump đăng tải video cho thấy hình ảnh ông tấn công một người với khuôn mặt được che bằng logo CNN.

"Tôi nghĩ thật là quá đáng khi tổng thống tấn công các nhà báo chỉ vì họ làm phận sự của mình, và khích lệ sự nóng giận đó trên truyền thông", Dean Baquet, Tổng biên tập tờ New York Times, đánh giá.

Ủy ban Bảo vệ các nhà báo (CPJ) nói rằng hành động của tổng thống đang tạo nên một môi trường nơi chấp nhận các hành vi quấy rối.

"Việc nhắm vào các nhà báo hay các đơn vị truyền thông, dù trực tuyến hay ngoại tuyến, tạo nên hệ quả đáng sợ và thúc đẩy một môi trường nơi chấp nhận các hành vi quấy rối, thậm chí là tấn công bạo lực", The Hill dẫn thông báo của CPJ cho biết.

Chuck Todd, người chủ trì chương trình "Meet the press" (Gặp gỡ báo chí), chỉ trích ông Trump về việc sử dụng Twitter: "Thời gian và năng lượng mà tổng thống Mỹ giành cho vấn đề y tế quả là nhiều. Bao nhiêu là tweet (dòng trạng thái) cuối tuần này rồi cả buổi vận động tối qua nữa".

Đoạn video do ông Trump đăng tải trên Twitter. Ảnh: Twitter Donald J. Trump.

Ủy ban Phóng viên về Tự do Báo chí cũng lên tiếng phê bình dòng trạng thái của Tổng thống Trump trong một tuyên bố: "Không ai đáng bị đe dọa tấn công thô bạo vì thực hiện phận sự của mình. Các nhà báo là những gân gũi, họ là bạn của chúng ta".

Đội ngũ quan hệ công chúng của CNN hôm 2/7 đã ra tuyên bố ngay sau khi ông Trump đăng đoạn video, bày tỏ sự thất vọng: "Thật là một ngày buồn khi Tổng thống Mỹ khuyến khích bạo lực nhằm vào các phóng viên".

Các quan chức Nhà Trắng cũng đã có những phản ứng trái ngược nhau sau vụ việc. Bruce Brown, giám đốc Ủy ban Phóng viên về Tự do Báo chí, lên án đoạn video là "mối đe dọa về bạo lực đối với cánh nhà báo", cho rằng dòng trạng thái của ông Trump "không xứng với một tổng thống".

Tuy nhiên, Cố vấn an ninh nội địa Nhà Trắng Tom Bossert lại cho rằng giới báo chí không nên coi dòng trạng thái trên Twitter của ông Trump là mối đe dọa.

Một cảnh trong clip mà ông Trump đăng tải về việc tấn công "CNN tin giả mạo". Ảnh chụp màn hình.

Tổng thống Trump ngày 2/7 đăng trên tài khoản Twitter cá nhân đoạn video do thấy ông tấn công một người với khuôn mặt được che bằng logo hãng tin CNN, kèm theo dòng chữ "CNN Tin Lừa Đảo".

Trong đoạn video, ông Trump vật một người ra sàn và liên tiếp đấm thục mạng vào người này. Đây được cho là võ sĩ Vince McMahon. Trong thời gian dài, ông Trump đã liên tục chỉ trích hãng tin này.

Nhiều người cho rằng Tổng thống Mỹ tấn công CNN bởi hãng này từng đăng tải một bản tin về ông và đã rút nó khỏi trang web cách đây ít hôm.

Tác giả: Ngụy An

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP