Thể thao

Báo chí Hà Lan gọi Đoàn Văn Hậu là “Gareth Bale Việt Nam”

Tờ Voetbalzone của Hà Lan vừa có bài viết khá dài về hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. Tờ báo này thậm chí còn ví cầu thủ CLB Hà Nội là “Gareth Bale Việt Nam”.

Đoàn Văn Hậu sinh năm 1999, được xem là cầu thủ trẻ có sự trưởng thành vượt bậc nhất của bóng đá Việt Nam trong vòng 2 năm qua. Sau khi giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017, Văn Hậu tiếp tục góp công đưa đội tuyển U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại VCK U23 Châu Á 2018 với ngôi Á quân. Trước đó, ở SEA Games 29, dù U22 Việt Nam thất bại ở vòng bảng nhưng Văn Hậu có một giải đấu tỏa sáng.

Báo chí quốc tế đánh giá rất cao Văn Hậu

Trong đầu bài viết của mình, Voetbalzone viết: “Đoàn Văn Hậu sinh ra trong một gia đình nghèo ở nông thôn, thuộc tỉnh Thái Bình, cách thủ đô Hà Nội 110km về phía Đông Nam. Nếu anh không trở thành cầu thủ bóng đá, có lẽ, anh đã bắt đầu làm việc đồng áng cùng gia đình. Bây giờ, anh ấy là niềm tự hào của cả làng”.

Ngay trong phần tiêu đề bài viết, Voetbalzone đã gọi Đoàn Văn Hậu là "Đoan Van Bale" cùng một ý kiến giới thiệu Đoàn Văn Hậu tới CLB danh tiếng của Hà Lan là PSV.

Ở phần tiếp theo, Voetbalzone nói về những nickname mà truyền thông và người người hâm mộ Việt Nam yêu mến đặt cho Đoàn Văn Hậu như Paolo Maldini hay Philipp Lahm của Việt Nam, thậm chí là Gareth Bale của Việt Nam.

Tờ báo Hà Lan không quên liệt kê những danh hiệu mà Đoàn Văn Hậu đạt được: “Văn Hậu đã hai lần vô địch U19 Quốc gia và gia nhập đội 1 CLB Hà Nội khi mới 18 tuổi bằng trận ra mắt tại vòng loại Champions League với Kitchee SC (Hong Kong).

Hình ảnh Văn Hậu trên tờ Voetbalzone của Hà Lan

Sau đó, Văn Hậu còn có mặt trên ĐTQG. Với 18 tuổi 140 ngày, Văn Hậu trở thành người trẻ tuổi thứ hai trong lịch sử bóng đá Việt Nam được gọi vào ĐTQG. Trước đó, Văn Hậu có mặt trong đội hình U20 Việt Nam dự U20 Word Cup và được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017.

Tháng 8/2017, Văn Hậu được một tờ báo trong nước gọi là "Đoàn Văn Bale" (Gareth Bale), và cách đây hơn một tháng, cầu thủ quê Thái Bình được các cổ động viên so sánh với Paolo Maldini và Philipp Lahm sau những màn thề hiện ấn tượng tại giải U23 châu Á trong màu áo U23 Việt Nam”.

Tờ báo của Hà Lan hết lời khen ngợi Đoàn Văn Hậu, với sự nhấn mạnh tới những tố chất đặc biệt của hậu vệ U23 Việt Nam như: Tốc độ, khả năng qua người, tạo đột biến của một cầu thủ tấn công, đánh chặn, tích cực tham gia phòng ngự của một hậu vệ đúng nghĩa. Ngoài ra, Hậu còn được mô tả là mang dáng dấp của những huyền thoại bóng đá thế giới như Paolo Maldini hay Philipp Lahm...

Theo đánh giá của Voetbalzone, Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ trẻ có khả năng vụt sáng ở cấp độ châu Á. Tại giải U23 châu Á vừa qua, Hậu cùng với các đồng đội tại U23 Việt Nam đã làm nên chiến tích lịch sử, với ngôi Á quân.

Tác giả: Việt Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP