Thể thao

Báo châu Á khen ngợi U23 Việt Nam mở màn tưng bừng, giữ nguyên 'bản lĩnh nhà vô địch'

Báo chí và các chuyên gia châu Á đã đồng loạt nhận định U23 Việt Nam là ứng viên sáng giá cho chức vô địch, sau khi chúng ta đánh bại U23 Indonesia 3-0 ở trận ra quân tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31.

Trang ESPN đã khen ngợi Đỗ Hùng Dũng (1 trong 3 cầu thủ quá 23 tuổi của Việt Nam) đã có màn trình diễn ấn tượng trước Indonesia - Ảnh: VFF

Chỉ vài phút sau khi trận đấu kết thúc, ESPN đã có bài viết mang tiêu đề "Việt Nam đã mở màn ấn tượng với chiến thắng cách biệt trước Indonesia".

Trong bài viết, chuyên gia bình luận nổi tiếng Gabriel Tan nhận định thêm: "Việt Nam đã trình diễn cho thấy họ có thể một lần nữa lên ngôi, sau khi chiến thắng ấn tượng trước Indonesia ở trận mở màn SEA Games 31".

Báo điện tử Khaosod (Thái Lan) cũng viết: "Khởi đầu tưng bừng cho Việt Nam ở SEA Games 31". Báo Goal.com tiếng Thái bình luận: "Những chiến binh sao vàng vẫn giữ nguyên hình mẫu của nhà vô địch khi đánh bại Indonesia 3-0 để mở đầu ấn tượng cho môn bóng đá nam tại SEA Games 2021".

Trong khi đó, báo chí Indonesia đã "than khóc" cho thất bại đau đớn của đội nhà. Kênh truyền hình Nusantara TV bình luận: "Trận thua tan nát trước Việt Nam đã khiến đội tuyển U23 Indonesia bị dồn vào thế nguy hiểm. Vì trước đó đối thủ của họ là Philippines đã mở màn bằng chiến thắng đậm đà 4-0 trước Timor Leste".

Tờ Tribun Jambi viết: "Số phận của tuyển U23 Indonesia rất buồn sau khi bị Việt Nam đánh bại". Báo điện tử Tribun News cũng viết: "Việt Nam đã làm câm lặng tuyển U23 Indonesia với chiến thắng cách biệt 3 bàn. Kết quả này khiến đội tuyển U23 Indonesia không thể báo thù cho thất bại tan nát trước Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 2019".

Báo Kabarbanten của Indonesia viết: "Các cầu thủ trẻ Indonesia bất lực trước Việt Nam". Trong khi đó, cư dân mạng Indonesia cũng chế giễu HLV Shin Tae Yong sau thất bại nặng nề trước U23 Việt Nam. Fikri_abdillah viết: "Xin lỗi STY (Shin Tae Yong) nhưng trận đấu này thực sự rất tệ. Ông đã không có những sự điều chỉnh hợp lý".

Tác giả: QUỐC THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP