Thể thao

Báo Bỉ khuyên Công Phượng về nước để tìm lại phong độ

Theo báo chí Bỉ, Công Phượng không phù hợp với môi trường bóng đá của quốc gia này và nên về nước thi đấu để tìm lại phong độ.

Trước thông tin TP HCM muốn có Nguyễn Công Phượng để thi đấu tại V.League và AFC trong thời gian tới, trang Voetbal Belgie của Bỉ cũng đã đưa ra thông tin cập nhật và bày tỏ quan điểm cá nhân:

“Việc Sint-Truidense mượn Công Phượng đã tạo ra sự chú ý lớn của nhiều người hâm mộ châu Á. Bởi tiền đạo người Việt Nam thực sự rất nổi tiếng với không dưới 2,5 triệu lượt theo dõi chỉ tính riêng trên Instagram. Tuy nhiên, Công Phượng đã không thể tạo được dấu ấn tại giải VĐQG Bỉ - nơi đòi hỏi nền tảng thể lực cao độ”, phóng viên Dimitri Charles của Bỉ viết.

“Công Phượng mới chỉ thi đấu đúng 20 phút cho Sint-Truidense trước FC Brugge. Anh cũng chỉ được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu thêm 3 lần, kể từ thời điểm ngày 24/8. Lúc này, TP HCM - một CLB của Việt Nam đang muốn có Công Phượng vào tháng 1 tới. Đó có thể là cách để anh có thể tìm lại cảm giác được thi đấu trên sân cỏ”, trang Voetbal Belgie kết luận.

Công Phượng được đồn đoán sẽ về với CLB TP.HCM

Được biết, CLB TP.HCM đã lên kế hoạch chiêu mộ Công Phượng từ CLB Sint-Truidense trong thời gian diễn ra SEA Games 30 và hiện đã tiếp xúc với bầu Đức về vấn đề sở hữu chân sút gốc Nghệ để phục vụ cho mùa giải mới.

Chia sẻ trên VnExpress về vấn đề CLB TP.HCM muốn mua lại hợp đồng của Công Phượng với CLB của bỉ Sint-Truidense, bầu Đức nói: "Theo hợp đồng giữa HAGL và Sint-Truiden, thời hạn cho mượn Công Phượng kéo dài đến hết tháng 6/2020. Về nguyên tắc, sau khoảng thời gian đó chúng tôi mới có quyền quyết định về tương lai của Công Phượng.

Nhưng gần đây, CLB TP HCM đã thông qua tôi để tiếp xúc với Sint-Truiden, nhằm có được sự phục vụ của Công Phượng. Tôi đã chấp thuận cho họ xúc tiến việc này. Còn chuyện TP HCM và Sint-Truiden đàm phán thế nào, giá trị hợp đồng ra sao thì tôi không can dự".

Ngày 5/7/2019, Công Phượng ký hợp đồng gia nhập Sint-Truidense với hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm từ CLB HAGL và nhận mức lương lên 700 triệu VNĐ. Mặc dù tập luyện rất chăm chỉ với tinh thần cầu tiến nhưng Công Phượng không chiếm được niềm tin từ ban huấn luyện của Sint-Truidense.

Sau 3 tháng gia nhập đội bóng của Bỉ, Công Phượng mới được ra sân vỏn vẹn 20 phút cho Sint-Truidense ở mùa giải 2019/2020. Sau trận đấu của Sint-Truidense với SV Zulte Waregem vào ngày 24/8/2019, Công Phượng không được ban lãnh đạo đăng ký vào danh sách thi đấu.

Tính ra, Công Phượng có 12 trận đấu liên tiếp bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu của đội 1 và được điều xuống đội trẻ của Sint-Truidense. Trong màu áo đội trẻ, tiền đạo này được ra sân 4 trận với tổng thời lượng 311 phút, ghi được 1 bàn thắng. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Công Phượng được ra sân tổng cộng 331 phút trên đất Bỉ.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Báo Bỉ , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP