Cộng đồng mạng

Bánh trôi tàu nhà bác Phạm Bằng có gì đặc biệt mà vừa thông báo mở lại sau 1 năm nghỉ bán, dân mạng náo nức?

Rất nhiều người đã bày tỏ sự hào hứng, trông đợi để được nếm lại hương vị bánh trôi tàu đặc biệt, chẳng nơi nào làm giống được của gia đình cố nghệ sĩ Phạm Bằng.

Nói về các món ăn huyền thoại của mùa đông Hà Nội, không thể không nhắc đến bánh trôi tàu. Và đã nói đến bánh trôi tàu, hẳn không thể không nhắc đến quán bánh trôi tàu của cố nghệ sĩ Phạm Bằng ở 30 Hàng Giày, vốn có hàng chục năm thâm niên.

Có điều vào vài năm trước khi bác Phạm Bằng qua đời, do sức khỏe của bác không ổn, quán đã từng nghỉ bán vài lần rồi đóng cửa hẳn 1 năm nay, khiến biết bao người phải tiếc nuối.

Bánh trôi tàu nhà bác Phạm Bằng có gì đặc biệt mà vừa thông báo mở lại sau 1 năm nghỉ bán, dân mạng náo nức? - Ảnh 1.

Nếu bạn cũng là một người tiếc nuối hương vị bánh trôi tàu đã gắn liền với bao thế hệ người Hà Nội, thì có tin mừng dành cho bạn đây: quán bánh trôi tàu của bác Phạm Bằng sắp mở lại.

Thông tin này vừa được một thành viên của Hội suốt ngày hỏi "Ăn gì bây giờ nhỉ?" - một group review ẩm thực nổi tiếng chia sẻ với bức ảnh chụp dòng thông báo của quán.

Bánh trôi tàu nhà bác Phạm Bằng có gì đặc biệt mà vừa thông báo mở lại sau 1 năm nghỉ bán, dân mạng náo nức? - Ảnh 2.

Bức ảnh cùng dòng caption "Tin ấm mùa Đông: gia đình cố nghệ sĩ Phạm Bằng đã quyết định mở hàng trở lại từ ngày 28/11/2017. Ba món bánh trôi tàu, lục tàu xá và chí mà phù - nấu theo công thức người Hoa truyền lại, của gia đình ông xứng đáng góp mặt trong số những mùi vị làm nên một mùa Đông Hà Nội rất riêng.

Nhớ đến nao người mùi trần bì trong bát lục tàu xá nóng bỏng tay, cái vị không thể gặp ở đâu khác ngoài góc nhỏ 30 Hàng Giầy." ngay lập tức đã gây bão trong cộng đồng ẩm thực Hà Nội với lượng like tăng nhanh chóng mặt.

Bánh trôi tàu nhà bác Phạm Bằng có gì đặc biệt mà vừa thông báo mở lại sau 1 năm nghỉ bán, dân mạng náo nức? - Ảnh 3.

Chỉ trong 4 phút sau khi đăng, bài viết này đã nhận được hơn 100 like và con số này đang tăng lên nhanh chóng. Kèm với đó là những bình luận đầy sự háo hức, mong đợi "Trời ơi! Mừng quá luôn. Cứ đặt câu hỏi là tại sao khi chú mất, gia đình không tiếp tục mở lại món gia truyền ngon nhất Hà Nội này. Giờ thì vui rồi" hay "Ôi thèm vị lục tàu xá ở đây! Không hàng nào lúc tàu xá ngon như ở đây... Ký ức mùa đông thật sự đây rồi!".

Bánh trôi tàu nhà bác Phạm Bằng có gì đặc biệt mà vừa thông báo mở lại sau 1 năm nghỉ bán, dân mạng náo nức? - Ảnh 4.

Trong bình luận, nhiều người dùng facebook cũng thể hiện sự trông đợi, hào hứng, đến ngày cửa hàng mở bán lại. Không ít người còn tag rủ nhau lập kèo đi ăn.

Có lẽ bởi hàng bánh trôi tàu này đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ ngưới Hà Nội nên tin này mới nhận được sự trông đợi, hào hứng đến thế.

Bánh trôi tàu nhà bác Phạm Bằng có gì đặc biệt mà vừa thông báo mở lại sau 1 năm nghỉ bán, dân mạng náo nức? - Ảnh 5.

Quán bánh trôi tàu của bác Phạm Bằng chỉ bán 3 món bánh trôi tàu, lục tàu xá, chí mà phù, nấu theo công thức người Hoa truyền lại. Mỗi món một cái ngon riêng, trong đó bánh trôi tàu của bác có hương vị rất riêng.

Bánh của nhà bác chỉ làm bằng gạo cũ nên bột bánh dai, không bị cứng hay nát. Lục tàu xá và chí mà phù ở đây cũng ngon chẳng kém, bát lục tàu xá thơm nức, bùi bùi vị hạt sen, đậu xanh thêm tí vỏ quýt, mã thầy càng thêm đưa vị. Chí mà phù thì béo béo, thơm nức vị vừng đen.

Bánh trôi tàu nhà bác Phạm Bằng có gì đặc biệt mà vừa thông báo mở lại sau 1 năm nghỉ bán, dân mạng náo nức? - Ảnh 6.

Ảnh: Zing

Bánh trôi tàu nhà bác Phạm Bằng có gì đặc biệt mà vừa thông báo mở lại sau 1 năm nghỉ bán, dân mạng náo nức? - Ảnh 7.

Ảnh: Kenh14

Ngày đông lạnh, đươc một bát bánh, bát chè ngon lành, nóng hổi như thế, ai mà không mê? Ngày quán bánh trôi tàu của bác Phạm Bằng đóng cửa, biết bao người đã tiếc nuối. Thế nên niềm vui khi nghe tin quán sắp mở là điều rất dễ hiểu.

Mong rằng, khi mở lại, quán sẽ giữ nguyên được hương vị ngày xưa trong ký ức nhiều người. 3 ngày nữa, chắc hẳn nhiều tín đồ chè sẽ "vây kín" quán của gia đình cố nghệ sĩ Phạm Bằng để thưởng thức hương vị yêu thích những năm nào.

Tác giả: B.

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP