Tin Hà Tĩnh

Băng nhóm trộm chó chuyên nghiệp lĩnh án 22 tháng tù

4 bị cáo trong đường dây trộm chó trên địa bàn Hà Tĩnh đã bị TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tuyên phạt tổng mức án 22 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản.

Sáng 14/3, TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Ca (SN 1991) 7 tháng tù giam; Đặng Ái Khuê (SN 1967) 6 tháng tù treo, Đặng Xuân Trung (SN 1986) 5 tháng tù treo và Phan Văn Tâm (SN 1983) 4 tháng tù treo cùng trú tại địa phương, về tội Trộm cắp tài sản.

Các bị cáo tại phiên xử

Theo cáo trạng, tháng 9/2017, Ca mua 1 một khẩu súng bắn điện tự chế gắn vào xe mô tô rồi cùng với Trung và Tâm đưa đến để ở nhà Đặng Ái Khuê và thống nhất với Khuê về việc đi bắt trộm chó về bán cho Khuê với giá thấp hơn giá thị trường.

Tối 8/9/2017, sau khi liên lạc với nhau bằng điện thoại di động, Ca, Trung và Tâm đến nhà Khuê lấy xe mô tô có gắn súng bắn điện tự chế, bao tải và cuộn băng dính để đi bắt trộm chó. Còn Tâm ở lại nhà Khuê để khi Ca và Trung bắt trộm được chó, Tâm sẽ đến chở về bán lại cho Khuê.

Với thủ đoạn chạy xe mô tô có gắn súng bắn điện tự chế đi dọc đường, khi phát hiện chó của người dân đi ngoài đường, chúng dùng súng bắn điện bắn làm chó bị bất tỉnh, rồi cho vào bao tải.

Trong khoảng thời gian từ 19h40 đến 22h ngày 8/9/2017, Ca và Trung đã liên tiếp bắt trộm 4 con chó, tổng trọng lượng 63kg (có tổng giá trị 3.465.000 đồng) của một số người dân ở huyện Cẩm Xuyên và huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), rồi gọi điện thoại cho Phan Văn Tâm đến chở về bán cho Khuê.

Tại đây, khi cả 4 đối tượng đang giao nhận tiền thì lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên ập vào kiểm tra. Sợ bị bắt nên Ca, Trung và Tâm đã trèo qua nhà hàng xóm trốn mất, để lại 2 xe máy được chế súng bắn điện dùng để bắn chó, 3 thanh kiếm, 20 con chó (trong đó có 4 con vừa bắt được) và nhiều tang vật có liên quan.

Sau gần 40 ngày lẩn trốn, Khuê, Ca, Trung và Tâm đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi trộm chó của mình trong khoảng 3 năm nay trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và các huyện lân cận.

Tác giả: Linh Nhi

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP