Trong nước

Ban Tuyên giáo An Giang lên tiếng vụ con trai Phó Bí thư Tỉnh ủy đá gà, đánh bạc

Sáng 15/1, trao đổi với PV Dân trí, ông Tân Văn Ngữ - Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang - cho biết: “Theo báo cáo của Công an tỉnh thì đến thời điểm này không có bằng chứng xác định Võ Quang Trường - con trai Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang Võ Anh Kiệt tổ chức đánh bạc, bị bắt 15 lần”.

Theo ông Ngữ, đến thời điểm hiện tại, không có báo cáo và bằng chứng nào xác định Võ Quang Trường, ngụ xã Tân Trung, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang có tổ chức đánh bạc và bị bắt quả tang.

Gần đây nhất, tại địa phương này có bắt một vụ đá gà vào ngày 5/1. Tuy nhiên, qua các lời khai các đối tượng tham gia đánh bạc đều không có ai khai Võ Quang Trường tham gia hay tổ chức.

Theo báo cáo của ngành công an, năm 2018, Công an huyện Phú Tân có bắt 14 vụ đánh bạc (bằng các hình thức đá gà, lắc tài xỉu) thì cũng không có Võ Quang Trường và cũng không có lời khai nào về việc Võ Quang Trường tổ chức các cuộc đánh bạc nêu trên.

Tang vật vụ Công an An Giang bắt vụ đá gà vào ngày 5/01 trên địa bàn huyện Phú Tân

Tang vật vụ Công an An Giang bắt vụ đá gà vào ngày 5/01 trên địa bàn huyện Phú Tân

Ông Tân Văn Ngữ cho biết thêm, về việc con trai nghiện ma túy, có tệ nạn xã hội, ông Võ Anh Kiệt đã có báo cáo trong cuộc kiểm điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy từ cuối năm 2017 và đưa ra cách giáo dục, uốn nắn con trai.

“Trong cuộc họp kiểm điểm Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần này (15-17/1), đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt sẽ có thời gian để báo cáo với Ban Thường vụ về việc giáo dục, uốn nắn con trai trong thời gian qua như thế nào”- Ông Tân Văn Ngữ cho biết.

Mấy ngày qua, như một số báo thông tin, con trai ông Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang là Võ Quang Trường nghiện ma túy và tổ chức đánh bạc lấy tiền "sâu" từ 15-50 %.

Cũng theo dư luận, mặc dù con trai Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang bị công an bắt đến 15 lần về tội tổ chức đánh bạc với quy mô từ vài chục người, số tiền ăn thua lên đến hàng trăm triệu đồng, nhưng chỉ bị xử lý vi phạm hành chính...

Về vấn đề này, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang khẳng định không đúng sự thật, vì theo qui định, nếu cùng hành vi (đánh bạc) tái phạm lần hai đã đủ cơ sở xem xét xử lý trách nhiệm hình sự.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP