Cư Dân Mạng

Bán túi bánh 500 nghìn cho khách Tây, nữ nhân viên bị bóc trần sự gian dối

Thái độ và cách tính tiền của nhân viên cửa hàng đối với khách du lịch nước người khiến nhiều người cảm thấy bức xúc, xấu hổ thay.

Bán túi bánh 500 nghìn cho khách Tây, nữ nhân viên bị bóc trần sự gian dối(Ảnh minh họa)

Bấy lâu nay, dư luận đã không lạ gì việc khách Tây trở thành nạn nhân của những người bán hàng rong “chặt chém” ở các điểm du lịch. Thế nhưng sự việc “chặt chém” đang gây búc xúc thời gian gần đây lại được xuất phát từ một cửa hàng bánh có tiếng tăm ở Hà Nội.

Chuyện xảy ra vào tối ngày 10/12, tại một cửa hàng bánh ngọt ở gần Hồ Hoàn Kiếm được facebooker tên G.N trực tiếp chứng kiến và kể lại. Thời điểm G.N tới mua bánh còn có sự xuất hiện của một cô gái người Ấn Độ.

“Cô gái Ấn độ đứng trước mua 2 chiếc bánh, trả 500 nghìn tiền Việt và được người bán hàng trả lại khoảng 45 nghìn đồng. Đến lượt mình, khi đưa tờ 100 nghìn ra để trả tiền thì cũng không thấy nhân viên có động thái thối lại tiền.

Khi mình hỏi thì bạn ấy nói: “Em nhìn anh giống người Nhật” và đã hoàn trả lại đủ tiền.”

Để khẳng định chắc chắn hành động trên là một vụ “chặt chém” đáng xấu hổ, facebook G.N đã đuổi theo cô gái người Ấn để xác nhận vụ việc đồng thời nhận được lời xác minh từ một khách hàng có mặt tại đấy.

Bán túi bánh 500 nghìn cho khách Tây, nữ nhân viên bị bóc trần sự gian dối - Ảnh 1.

Xác nhận từ một người khách khác cũng có mặt vào tối 10/12.

“Nhìn thái độ nhân viên nhìn nhau cười khi bạn người Ấn Độ đi khỏi thì mình chắc chắn việc này không phải xảy ra một lần. Thật nhục nhã cho cả bộ mặt du lịch nước nhà.” – facebooker G.N gay gắt bình luận.

Vụ việc trên đã làm nổ ra một cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội. Hầu hết mọi người đều cho rằng đây là lối ứng xử vô văn hóa, kiểu làm ăn chộp giật, lợi dụng du khách nước ngoài không nắm rõ giá cả ở Việt Nam để kiếm lời.

Hiện tại, trước sức ép của cộng đồng mạng, chủ cửa hàng bánh đã kiểm tra máy quay an ninh và đã ngay lập tức sa thải 2 nhân viên đã gây ra sai phạm.

Bán túi bánh 500 nghìn cho khách Tây, nữ nhân viên bị bóc trần sự gian dối - Ảnh 2.

Cửa hàng đã lên tiếng xác nhận vụ việc.

theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP