Cuộc sống

Bạn trai cầu hôn kèm bản cam kết khiến tôi bất an

Anh nói cam kết đó để tôi toàn tâm toàn ý chăm sóc chồng con mà không phải suy nghĩ về vấn đề tiền bạc nếu như có ly hôn.

Tôi 27 tuổi, bạn trai 32 tuổi, tôi người Bắc, anh người Nam, anh mất bố mẹ từ khi lên 16. Chúng tôi yêu nhau được 3 năm thì anh chuyển ra Bắc sống và làm việc để được gần tôi. Tình cảm của cả hai rất tốt, anh là mẫu người đàn ông thành đạt, chín chắn, biết quan tâm đến mọi người xung quanh. Anh đã về ra mắt gia đình tôi, bố mẹ tôi rất quý anh. Anh nghiêm túc khi làm việc, hài hước khi đùa giỡn và khi cần cũng rất tình cảm. Nói chung trong mắt tôi anh là mẫu người hoàn hảo. Từ khi yêu nhau chúng tôi ít khi xích mích, nếu có cũng là anh chủ động làm lành với tôi trước. Tôi chưa từng thấy anh nổi giận với bất cứ ai bao giờ, rất biết kiềm chế các cảm xúc tiêu cực.

Gần đây chúng tôi tính tới chuyện kết hôn, đề cập tới vấn đề này thì gia đình tôi muốn anh về sống cùng (nhà có bố mẹ và em trai tôi đang học đại học), gia đình tôi có sẵn nhà ở Hà Nội. Anh không đồng ý và bảo “Xa nhau còn giữ được tiếng thơm chứ về chung nhà thì thơm cũng thành thối”. Bố mẹ tôi có vẻ rất không thích dù anh đã có nhà ở Hà Nội và cả TP HCM, cũng như căn nhà khác ở tỉnh của bố mẹ anh. Tôi bối rối, không biết phải xử trí sao với bố mẹ mình. Vấn đề là bố mẹ tôi quý anh nên mới muốn về chung nhà cho vui chứ cũng không hẳn là bắt rể đâu. Về mặt này bố mẹ tôi rất cứng nhắc, đã thích gì là phải làm cho bằng được.

Việc thứ 2 là đêm giao thừa, anh cầu hôn tôi. Khi anh quỳ xuống đưa nhẫn tôi đã định gật đầu nhưng anh bảo khoan, rồi rút ra một tờ giấy cam kết và bảo tôi hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nhận lời, thời hạn anh ấy cho tôi là tới mồng 10 Tết. Đại ý trong đó là tài sản của anh (ngoại trừ căn nhà của bố mẹ anh) sẽ chuyển hết sang tên tôi, sau khi kết hôn tôi phải nghỉ việc để dành toàn thời gian chăm sóc con cái, nếu có ly hôn thì tài sản chia theo tỷ lệ tôi 80 còn anh 20. Nếu anh phát hiện tôi ngoại tình hoặc ngược lại thì người đó sẽ phải ra đi không xu dính túi và mất quyền nuôi con. Từ hôm ấy đến mồng 10 Tết anh sẽ đi công tác, ngày anh về tôi ra đón anh ở sân bay sẽ phải trả lời có đồng ý không.

Đọc lướt qua bản cam kết này thấy sao mà toàn điều khoản có lợi cho tôi nên đâm ra sợ anh đang tính sau khi kết hôn sẽ bỏ mẹ con tôi đi. Tôi hỏi anh thì anh chỉ cười, bảo tôi suy nghĩ lung tung, anh chỉ muốn tôi tập trung vào việc chăm lo cho con cái thật tốt. Còn điều khoản cuối cùng khiến tôi cảm thấy anh không tin tưởng mình hoặc đó là một kế hoạch cho anh rút lui khỏi cuộc hôn nhân này. Tôi cũng hỏi anh về điều này thì anh nói rất ghét ngoại tình, nếu hết yêu thì chỉ cần nói rồi ly dị, sau đó thích làm gì cũng được, anh không bao giờ chấp nhận chuyện ngoại tình. Nghe anh giải thích về bản cam kết đó tôi thấy cũng có vẻ hợp lý nhưng càng suy nghĩ càng thấy nó bất hợp lý và có gì đó đằng sau, có điều tôi không biết nó là gì.

Tôi nói bỏ hết, chỉ giữ lại điều khoản cuối thôi, anh không đồng ý, nói những điều ấy là để tôi có thể toàn tâm toàn ý chăm sóc chồng con mà không phải suy nghĩ về vấn đề tiền bạc nếu như có ly hôn. Mong các anh chị tư vấn giúp tôi hai việc trên. Chúc mọi người năm mới thành công và hạnh phúc.

Tác giả: Thủy

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Cầu hôn , bạn trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP