Tin trong nước

Bạn bè tiếc thương 3 nữ sinh Ngoại thương

Trước thông tin 3 nữ sinh Ngoại thương bị lũ cuốn trôi trong đợt tình nguyện Mùa hè xanh ở huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, bạn bè, người thân các em hết sức đau buồn và tiếc thương cho những cô gái năng động, giỏi giang đang độ tuổi thanh xuân.

  >> Đã tìm thấy thi thể 3 nữ sinh viên tình nguyện mất tích

Trên trang Facebook cá nhân của em Nguyễn Thị Ngân (sinh năm 1997, quê Hà Nội), cách đó 22 giờ, em vẫn còn đăng tải trạng thái cá nhân. Ngày 28/6, Ngân có chia sẻ vừa kết thúc môn thi cuối cùng của năm nhất và sáng ngày 29/6, em sẽ bắt đầu cho chuyến đi Mùa hè xanh 10 ngày ở Quảng Ninh.

Ban be tiec thuong 3 nu sinh Ngoai thuong - Anh 1

Được biết, Ngân là cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Hà Nội). Một người bạn cũ của em đã thốt lên khi biết tin: “Về với Hà Nội đi Ngân!”

Chia sẻ trước nỗi đau buồn này, một sinh viên ĐH Ngoại thương viết: “Chị Xoa à, em chưa biết chị, nhưng em rất cảm phục chị, người con gái Hải Dương có nhiều điều khiến em phải học tập! Hải à, cậu xinh quá, tươi quá! Tớ sẽ nhớ mãi cuộc nói chuyện trước ngày cậu lên đường! Ngân ơi, cậu rất giỏi, điềm đạm! Ngồi với cậu một giờ Triết thôi là đủ để tớ thấy cậu hoài bão những gì! Các cô gái, mọi người sẽ luôn sống trong lòng gia đình, thầy cô, bè bạn!”

Ban be tiec thuong 3 nu sinh Ngoai thuong - Anh 2

Ban be tiec thuong 3 nu sinh Ngoai thuong - Anh 3

Nữ sinh Nguyễn Thị Ngân

Một người em của nữ sinh Phan Thị Hải (sinh năm 1997, quê Nghệ An) cũng chia sẻ những cảm xúc thắt lòng: “Chị,về đi mà… Tỉnh dậy rồi nói với em một câu đi mà… Năm ngoái chị còn cười rồi trêu em cơ mà… Chị còn định hướng cho em thi trường mô nữa mà Chị bày toán với anh cho em nữa mà… Răng chị cứ rứa mà đi chị ơi… Em nỏ muốn tin,ông trời răng bất công quá vậy,trả chị Hải về đây đi mà… chị Hải ơi!”

Ban be tiec thuong 3 nu sinh Ngoai thuong - Anh 4

Ban be tiec thuong 3 nu sinh Ngoai thuong - Anh 5

Nữ sinh Phan Thị Hải

Ban be tiec thuong 3 nu sinh Ngoai thuong - Anh 6

Trước đó, đại diện lãnh đạo Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội cho biết, thi thể 3 nữ sinh đã được tìm thấy vào khoảng 2h30 ngày 3/7. Sau khi tìm thấy thi thể 3 nữ sinh xấu số, nhà trường phối hợp với tỉnh Quảng Ninh làm các thủ tục cần thiết, huy động xe về tận quê của các em để báo tin đồng thời đưa gia đình tới Quảng Ninh để đưa các em về nhà.

Theo ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn trường, tai nạn xảy ra vào khoảng 17h, chiều 2/7, khi các em sinh viên hoàn tất công việc trở về qua con suối gần đập tràn Pắc Hoóc (Bình Liêu, Quảng Ninh) – địa bàn nơi các em đang tham gia hoạt động tình nguyện – cách TP.Hạ Long khoảng 150km.

Cả ba em đều là sinh viên Khoa Kinh tế và kinh doanh quốc tế. PGS. TS Trịnh Thị Thu Hương, Phó Trưởng khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế cho biết, cả 3 em đều là những học sinh khá giỏi và rất năng động của khoa khi tham gia nhiều hoạt động sinh viên tình nguyện.

Theo Nguyễn Thảo/Vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP