Trong nước

Ban nội chính tỉnh ủy Hà Tĩnh làm việc tại huyện Nghi Xuân

Để thực hiện có hiệu quả công tác nội chính  và phòng chống tham nhũng lãng phí trên địa bàn , Ngay từ đầu năm Ban thường vụ huyện ủy Nghi Xuân đã tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sử Đảng, các cơ quan đơn vị, nhất là các ngành trong khối nội chính tiếp tục quán triệt sâu sắc các văn bản của Trung ương, Tỉnh của huyện về công tác nội chính phòng chống tham nhũng, lãng phí nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ Đảng viên và toàn thể nhân dân . Cấp ủy, chính quyền huyện luôn chú trọng công tác nội chính và PCTN; nắm bắt tình hình ngay từ cơ sở để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, không để xảy ra vụ việc đột xuất, phức tạp.Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo.

Đoàn công tác của Ban Nội chính tỉnh uỷ, do đồng chí Nguyễn Văn Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban vừa có buổi làm việc với huyện Nghi Xuân và các cơ quan trong khối Nội chính huyện về công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN).
hatinh24h
Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Nghi Xuân có đồng chí Trần Báu Hà, TUV Bí thư huyện ủy, CTHĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu Phó bí thư thường trực huyện ủy, Nguyễn Hải Nam CTUBND huyện cùng các đồng chí trong thường vụ huyện ủy

Công tác quân sự, quốc phòng luôn duy trì nghiêm túc các chế độ trực, điều chỉnh, bổ sung kịp thời các phương án sẵn sàng chiến đấu, công tác xây dựng huấn luyện thường xuyên được quan tâm, tuyển giao quân được triển khai thực hiện tốt đảm bảo đúng quy định

Công an huyện đã tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm; Trong thời gian qua trên địa bàn đã xẩy ra 101 vụ phạm pháp hình sự, kết quả điều tra làm rõ 81/101 vụ đạt tỷ lệ 80,19%. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp được quan tâm đẩy mạnh, từng bước nâng cao chất lượng tranh tụng tại tòa.

Công tác xét xử được thực hiện đúng quy trình, bảo đảm thời gian, không có trường hợp xử oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm. Công tác thi hành án dân sự có nhiều chuyển biến, góp phần tích cực giữ gìn ổn định an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế – xã hội của huyện. Công tác PCTN tiếp tục được Huyện uỷ, UBND huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Các cơ quan, đơn vị và địa phương đã thực hiện công khai, minh bạch trong lĩnh vực hoạt động của mình theo đúng quy định.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên đã ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Nghi Xuân trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực nội chính và PCTN thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt  công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, cần triển khai đầy đủ chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, kịp thời quán triệt chỉ thị 50 của bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng, cần ban hành quyết định xác định các cơ quan nội chính của huyện, có quy chế hoạt động của khối nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan nội chính để phát huy tốt hiệu quả hoạt động của khối. Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phòng, chống tham nhũng hàng năm của huyện và các cơ quan, đơn vị.

Ngọc Trâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP