Pháp luật

Bán người yêu sang Trung Quốc chỉ để lấy 5 triệu đồng

Sau khi thỏa thuận với vợ cũ về việc tìm phụ nữ để bán sang Trung Quốc, Việt đã nhẫn tâm bán cả người yêu chỉ để lấy 5 triệu đồng và phải trả giá đắt…

Lực lượng chức năng Việt Nam vừa tiếp nhận 1 công dân bị bán sang Trung Quốc. Đó là một nữ sinh 17 tuổi, trú tại Hà Nội. Thông qua lời khai của nạn nhân, cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng thực hiện hành vi buôn bán người chính là người yêu của nữ sinh trên.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Trần Ngô Đức Việt, sinh năm 1998, trú tại phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội khai nhận: Từ năm 2013 đến năm 2015, Việt sống cùng Trần Thị Thu Huyền, sinh năm 1999 như vợ chồng và đã có một con gái chung. Sau đó Việt và Huyền chia tay.

Đến tháng 7/2017, Huyền bị tai nạn nên đã ở nhờ nhà Việt để gia đình Việt chăm sóc. Về phía Việt, sau khi chia tay Huyền thì đến đầu năm 2017, Việt quen và yêu Phạm Vân Anh, sinh năm 2000, trú tại quận Đống Đa.

Trần Ngô Đức Việt (trái) đã bán cả người yêu chỉ để lấy 5 triệu đồng

Thời gian Huyền ở nhà Việt để điều trị vết thương do tai nạn thì có bạn là Tô Hải Anh, sinh năm 1998, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, và một số người bạn chung của cả hai đến thăm. Ngày 20/8, Hải Anh cùng với chị ruột của Huyền, người yêu của Hải Anh và hai người đàn ông người Trung Quốc đến nhà Việt thăm Huyền.

Tại đây, các đối tượng bàn bạc sẽ đưa Huyền sang Trung Quốc chữa trị, đồng thời tìm phụ nữ, vờ là thuê sang để chăm sóc Huyền, nhưng thực chất là để bán làm vợ cho những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu.

Hải Anh có thỏa thuận với Việt về việc tìm phụ nữ cho mình. Mỗi người, Hải Anh sẽ trả cho Việt 5 triệu đồng. Nếu hai người, Hải Anh sẽ đưa thêm mỗi người 1 triệu đồng là 12 triệu đồng. Đúng lúc đó thì Việt nhận được điện thoại của Vân Anh – bạn gái của mình nên trong đầu nảy sinh ý định bán Vân Anh cho Hải Anh.

Khi Việt đưa Vân Anh đến gặp Huyền, Hải Anh và các đối tượng thì Huyền tiếp tục nhờ Việt đi đón một người em xã hội của Huyền là Thanh Mai. Trong lúc này, Huyền nói chuyện riêng với Vân Anh.

Biết Vân Anh và Mai không muốn về nhà do mâu thuẫn với gia đình, nên Huyền và Hải Anh đã rủ hai nữ sinh trên sang Trung Quốc để chăm sóc cho Huyền trong suốt thời gian điều trị.

8h ngày 22-8-2017, các đối tượng và hai nữ sinh đi cùng nhau di chuyển lên cửa khẩu Chi Ma – Lạng Sơn. Sau đó, Việt lấy lý do còn nhiều việc cần giải quyết ở nhà nên quay trở lại Hà Nội cùng ô tô. Trong khi đó, các đối tượng di chuyển bằng đường tiểu ngạch để sang Trung Quốc.

Về đến Hà Nội, Việt gọi Hải Anh đòi tiền công thì được đối tượng này chuyển cho 5.600.000 đồng. Đến trưa ngày 5-10-2017, Vân Anh được Công an Trung Quốc giải cứu và làm các thủ tục bàn giao cho Việt Nam.

Hiện cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Ngô Đức Việt về hành vi buôn bán người và tiếp tục phối hợp cùng Công an Trung Quốc giải cứu Thanh Mai đưa về Việt Nam.

Tác giả: Thùy An

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP