Thể thao

Ban kỷ luật VFF chưa thể xử vụ CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng

Hồ sơ về vụ việc cổ động viên (CĐV) Hải Phòng quậy phá bằng pháo sáng trong trận đấu giữa Hà Nội-Hải Phòng ở vòng 1 V-League 2018 đã được Ban điều hành V-League gửi sang Ban kỷ luật VFF. Tuy nhiên VFF chưa đưa ra án phạt, ít nhất là trong ngày hôm nay.

Ngày 12/3, sau khi tổng hợp các báo cáo, BTC Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi hồ sơ vụ việc sang Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), để ban này nghiên cứu đưa ra hình thức xử lý.

VFF chưa thể đưa ra mức kỷ luật do đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy của cổ động viên Hải Phòng

Trong hồ sơ của mình, VPF kiến nghị xử nặng tay CĐV Hải Phòng vì hành vi đốt pháo sáng có tính chất lặp lại mùa giải này sang mùa giải khác. Riêng trong trận đấu ở trên sân Hàng Đẫy ngày 11/3 vừa qua, CĐV đất Cảng đã ném nhiều pháo sáng xuống sân, buộc trọng tài Duy Lân phải thổi còi kết thúc trận đấu sớm hơn dự kiến để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ. Ngoài ra, dự kiến BTC sân Hàng Đẫy sẽ bị phạt vì không đảm bảo an toàn, an ninh trận đấu.

Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét hồ sơ của BTC trước khi xác định mức độ vi phạm, từ đó có án phạt đối với vi phạm. Tuy nhiên, có một điểm khác so với mùa giải 2017 là Quy định xử phạt năm nay có những thay đổi.

Cụ thể, BTC giải chưa làm rõ được đối tượng đốt pháo sáng, từ đó chưa thể quy trách nhiệm. Vì thế mà chúng tôi vẫn chưa đưa ra án phạt với CĐV Hải Phòng cũng như các bên liên quan”.

Cũng theo ông Hường, việc xử phạt CĐV Hải Phòng như ở mùa giải 2017 đã gây nên những tranh cãi. Bản thân ông Hường cho rằng chỉ có một số ít CĐV đất Cảng quậy phá, còn số đông là những người cuồng nhiệt.

Mùa giải trước, Ban kỷ luật từng đưa ra án phạt cấm CĐV Hải Phòng đi cổ vũ sân khách, nhưng án phạt này không hiệu quả, thậm chí cho thấy rõ sự vô lý. Thực tế thì CĐV đất Cảng vẫn tới sân cổ vũ, bởi họ chỉ cần không mặc áo đỏ để chứng tỏ là CĐV Hải Phòng.

Tác giả: T.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP