Pháp luật

Bạn gái tử tù Thọ “sứt” bị tạm giữ

Cơ quan điều tra xác định, mặc dù biết Thọ là tử tù trốn trại, nhưng L. đã không tố giác.

Ngày 20/9, một nguồn tin cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Phương L. (SN 1994, trú tại Phả Lại, Chí Linh, Hải Dương) để điều tra hành vi che giấu tội phạm.

Theo cơ quan điều tra, L. là bạn gái của tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”), kẻ đã trốn khỏi phòng biệt giam trại T16 ngày 11/9, mặc dù biết Thọ trốn trại nhưng L. đã không trình báo cơ quan công an.

Ngoài L. Cơ quan điều tra Công an Hà Nội còn tạm giữ 3 người khác gồm Nguyễn Văn Việt (SN 1985), Nguyễn Văn Ba (SN 1989), Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972) cùng trú tại xóm Mùn 6, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Cả 3 người này được xác định dù biết việc tử tù Nguyễn Văn Tình trốn trại nhưng đã không tố giác đến cơ quan chức năng.

Hai tử tù Tình, Thọ bị bắt lại sau 6 ngày trốn trại (ảnh tư liệu)

Theo một số thông tin, Thọ “sứt” sau khi trốn được khỏi trại T16 vùn với Nguyễn Văn Tình đã nhờ các mối quan hệ xã hội để liên hệ với người yêu tên L.

Thọ nhờ L. Mua sim và điện thoại để liên lạc. Sau khi bị bắt giữ tại Hải Dương chiều 16/9, Thọ khai đã gặp L. hai lần tại hai nhà nghỉ khác nhau.

Quá trình bắt giữ Thọ, Tình, Cơ quan điều tra Bộ Công an xác định hai đối tượng này được sự giúp đỡ của một số người trong thời gian trốn trại. Do vậy đã giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội tiến hành làm rõ hành vi che giấu tội phạm của từng người liên quan.

Trước đó, Công an Hà Nội cũng khởi tố vụ án “trốn khỏi nơi giam giữ” và phát lệnh truy nã đối với Thọ, Tình sau khi hai tử tù này thực hiện cuộc “vượt ngục” hết sức ly kì khỏi trại giam T16.

Liên quan đến vụ án, Cục Điều tra Hình sự VKSND tối cao cũng khởi tố vụ án để làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm trong công tác giam giữ, canh gác để phạm nhân bỏ trốn khỏi trại T16.

Bộ Công an cũng đã đình chỉ công tác 13 cán bộ, chiến sỹ tại trại giam T16 để làm rõ trách nhiệm liên quan. Trong đó có Giám thị, Phó giám thị, tổ theo dõi an ninh, tổ cảnh sát bảo vệ, các quản giáo...

Tác giả: Thanh Sơn

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: thọ sứt , tạm giữ , bạn gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP