Cuộc sống

Bạn gái từ chối vì tôi chưa có nhà

Bạn gái thẳng thừng từ chối tình cảm của tôi và lý do cô ấy đưa ra là tôi chưa có nhà riêng tại Hà Nội...

Bạn gái thẳng thừng từ chối tình cảm của tôi và lý do cô ấy đưa ra là tôi chưa có nhà riêng tại Hà Nội...(Ảnh minh họa)


Tôi và bạn gái quen nhau được hơn 1 năm, chúng tôi cùng quê nhưng khác xã. Hai đứa biết nhau trong một lần đi ăn cưới một người bạn ở quê, thấy cô ấy xinh xắn, dễ thương, tôi chủ động làm quen.

Sau lần gặp gỡ đầu tiên, tôi liên lạc và được biết cô ấy cũng đã tốt nghiệp đại học, đang làm việc tại Hà Nội. Cô ấy kém tôi 2 tuổi và được sinh ra trong một gia đình cơ bản, bố mẹ đều làm công chức đã nghỉ hưu, trên cô ấy là anh trai đã có gia đình và đang sống với bố mẹ ở quê.

Về phần gia đình tôi, bố mẹ làm buôn bán nhỏ ở quê, nhà có hai anh em, tôi là anh cả, dưới tôi là em trai đang học đại học. Mấy lần tôi rủ đi chơi, cô ấy đều không từ chối, về quê, thi thoảng tôi cũng ra nhà cô ấy chơi và có hôm xin phép bố mẹ cô ấy đưa đến nhà tôi chơi.

Bố mẹ tôi cũng có vẻ quý mến cô ấy, tuy cô ấy không nói ra, nhưng tôi cũng có cảm giác cô ấy quý mến gia đình tôi. Nên lần nào về quê, tôi mời đến chơi cô ấy đều không từ chối. Thấy mọi chuyện tiến triển thuận lợi, tôi mạnh dạn ngỏ lời nhưng bị cô ấy từ chối thẳng thừng.

Cô ấy nói, mục tiêu của cô ấy là ở lại Hà Nội làm việc và sinh sống nên xác định đến với ai thì người đó phải có nhà cửa đoàng hoàng, công việc ổn định tại đây. Tôi có công việc, nhưng nhà cửa chưa đâu vào đâu nên hai đứa chỉ nên xác định là bạn bè, khi nào phấn đấu mua được nhà thì cô ấy sẽ suy nghĩ lại.

Lời từ chối của cô ấy như một cái tát mạnh vào mặt tôi, vào lòng tự trọng của một thằng đàn ông. Tôi cười trừ và bỏ về, cả tuần không liên lạc gì với cô ấy cả, dù rất nhớ cô ấy và muốn gặp để nói chuyện.

Cô ấy có vẻ cũng suy nghĩ lời từ chối làm tổn thương đến tôi nên chủ động nhắn tin nói lời xin lỗi, nói không cố ý, chỉ là nói lên suy nghĩ của mình.

Cô ấy còn chủ động hẹn tôi đi uống cà phê để nói chuyện, nhưng tôi từ chối vì muốn suy nghĩ thêm về mối quan hệ này.

Tôi có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy hay đi tìm một người con gái khác phù hợp hơn với hoàn cảnh và tình yêu của mình?!

Tác giả: Huy

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP