Nhân ái

Bạn đọc hỗ trợ thêm hơn 27 triệu cho ba chị em mồ côi

Sau khi kết thúc tuần 3/11, bạn đọc báo Dân trí đã hỗ trợ thêm cho hoàn cảnh 3 chị em mồ côi nhà Kpuil Nga ở làng Nút Riêng I (xã Albá, Chư Sê) số tiền hơn 27 triệu đồng. Trước đó báo Dân trí đã trao hơn 97 triệu đồng cho 3 chị em.

Chiều ngày 5/12, PV báo Dân Trí đã tìm về ngôi nhà của ba chị em Kpuil Nga để trao số tiền hơn 27 triệu đồng từ quỹ nhân ái Dân trí do bạn đọc trên khắp cả nước ủng hộ. Trước đó, bạn đọc cũng đã hỗ trợ hơn 97 triệu đồng, tổng cả hai đợt là hơn 124 triệu đồng.

Như báo Dân trí đã thông tin, trong góc làng Nút Riêng I có 3 chị em mồ côi. Người chị cả là KPuih Nga (Sn: 1998), em KPuih Ngân (Sn: 2007) và em KPuih Ngoh (Sn: 2011). Bố mẹ mất sớm, để lại cho 3 chị em một căn nhà do nhà nước hỗ trợ xây cùng khoản nợ hơn 8 triệu đang còn treo “lơ lửng” trên vai người chị cả mà không biết ngày nào trả được. Trong nhà đến một cái giường để ngủ cũng không có nên Nga phải trải bao cho các em nằm ngủ. Những đêm mưa lạnh, là ba chị em lại ngồi trong căn nhà rách nát mà ôm nhau khóc. Cuộc sống các chị em cơ cực hơn khi nhà hết gạo, Nga phải mang gùi đi xin từng nhà. Lúc các em ốm, Nga chỉ biết ôm các em trong lòng mà khóc.

Báo Dân trí cùng với chính quyền địa phương trao số tiền hơn 27 triệu đồng cho 3 chị em mồ côi

Sau khi bài báo đăng tải, đoàn thanh niên huyện Chư Sê đã tổ chức đến sơn sửa lại nhà cho ba chị em và bà con các nhà hảo tâm đã cùng chung nhau tặng những tấm chăn, chiếu để các em đắp. Lực lượng Công an huyện Chư Sê và Công an tỉnh Gia Lai sắp tới sẽ làm sân và sửa chữa nhà để cho các em khỏi lo những cơn lạnh đông này.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Toàn-Bí thư xã Albá nói: “Cùng với sự giúp đỡ của báo Dân trí, chúng tôi đã huy động cả hệ thống chính trị để giúp sửa chữa nhà cửa và giúp các em có những định hướng tạo kế sinh nhai lâu dài. Ngoài ra, 2 em nhỏ của Kpuil Nga còn được nhà trường và xã quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để hai em tiếp tục đi học. Sự giúp đỡ của các bạn đọc trên cả nước đã góp phần không nhỏ vào công tác xóa đói, giảm nghèo của xã…”.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP