Pháp luật

Bắn chết người sau đó xóa giấu vết nhằm qua mặt cảnh sát

Ngày 14/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã tạm giữ 5 đối tượng liên quan đến vụ dùng súng tự chế bắn chết người trong quán điện tử.

Vụ án xảy ra vào 17h30 ngày 11-1, tại quán điện tử Bảo Anh ở đường Trâu Quỳ, Gia Lâm. Thời điểm trên, Nguyễn Đình Thành, 27 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội cùng Lê Đình Nam, 27 tuổi, quê quán Quảng Ninh đến chơi game.

Trong quá trình chơi, giữa Thành và Cao Văn Quân, 19 tuổi, trú ở Xuân Quang, Tam Nông, Phú Thọ xảy ra xích mích, cãi cọ thách đố nhau nên Thành chạy vào quán tìm hung khí để ra gây gổ.

Hai đối tượng Sơn và Quân.

Thấy thế, Nam không can ngăn mà chạy vào trong quán cùng Thành, mỗi người lấy 1 con dao chém và ném ghế nhựa về phía Quân nhưng không trúng. Về phía Cao Văn Quân, được sự trợ giúp của Lê Ngọc Sơn, cũng cầm hung khí nghênh chiến.

Cùng thời điểm ấy, Lê Ngọc Sơn bắn tín hiệu để đàn em là Đặng Vương Đắc Linh, 18 tuổi, quê quán Phú Thọ chạy về phòng trọ của Cao Văn Quân ở khu Cửu Việt, thị trấn Trâu Quỳ, lấy súng đưa cho Sơn. Có súng, Sơn đã chĩa thẳng vào vùng ngực của Nguyễn Đình Thành bóp cò.

Chạy được vài mét, Thành gục ngã, rồi sau đó đã tử vong. Gây án xong, Sơn và Quân bỏ trốn.

Sau khi sự việc xảy ra, khoảng 19h cùng ngày, Nguyễn Phụ Bách, 21 tuổi, trú ở Dương Xá, Gia Lâm – là bạn của Lê Ngọc Sơn nghe tin Sơn dùng súng bắn chết người nên đã tìm cách "cứu" Sơn. Theo đó, Bách biết quán game có camera giám sát nên đã đi xe máy đến, giật camera và dùng tay đập camera nhằm cản trở việc điều tra của cơ quan Công an.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an huyện Gia Lâm đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân, truy bắt các đối tượng.

Đến chiều tối 13-11, tổ công tác liên quân Công an huyện Gia Lâm cùng phòng Cảnh sát hình sự đã truy xét, bắt giữ Lê Ngọc Sơn và Cao Văn Quân, thu giữ 1 khẩu súng tự chế.

Lời khai của các đối tượng thể hiện, sau khi vụ việc xảy ra, chúng đã bàn nhau cử đàn em quay lại hiện trường để xóa dấu vết, hủy bỏ dữ liệu camera ghi lại.

Với những tài liệu, chứng cứ thu thập, CQĐT đã có đủ căn cứ để tạm giữ hình sự Lê Ngọc Sơn và Đặng Vương Đắc Linh về hành vi Giết người; tạm giữ hình sự Cao Văn Quân và Lê Đình Nam về hành vi Gây rối trật tự công cộng, và tạm giữ Nguyễn Phụ Bách, 21 tuổi, trú ở xã Dương Xá, Gia Lâm về hành vi Che giấu tội phạm.

Quá trình điều tra mở rộng, khám xét nơi ở của các đối tượng liên quan đến vụ án, CQĐT thu giữ 8 tuýp sắt, 1 dao tự chế dạng đao cùng nhiều tang vật liên quan. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Tác giả: P.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP