Trong nước

Ban Bí thư: Cấm tranh thủ nhận quà biếu của cấp dưới vào dịp Tết

Tết Nguyên đán 2018, Ban Bí thư ra yêu cầu các địa phương không chúc Tết cấp trên và Trung ương; nghiêm cấm tặng quà Tết cho lãnh đạo...

Tại Chỉ thị về việc tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban Bí thư Trung ương Đảng yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng và chính quyền thực hiện chính sách đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai; tổ chức thăm hỏi các thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ, các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng,...

Ban Bí thư yêu cầu các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các địa phương; các địa phương không chúc Tết cấp trên và Trung ương.

"Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên "tranh thủ" cấp dưới với mọi hình thức; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội…", Chỉ thị nêu.

Theo Ban Bí thư, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán phù hợp với điều kiện, khả năng của địa phương, với tinh thần tiết kiệm và tuyệt đối an toàn và không được sử dụng ngân sách nhà nước.

Tác giả: Xuân Hoa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP