Pháp luật

Bản án cho gã chồng nhẫn tâm đánh vợ cho đến chết

Nghĩ vợ ngoại tình, bị cáo Cao Minh Thuận đã đánh chị L. cho đến chết.

Sáng 30/8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Cao Minh Thuận (37 tuổi, ngụ xã Ea Tar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, năm 2007, Cao Minh Thuận kết hôn với chị Võ Thị L. (33 tuổi) và có với nhau 2 người con là cháu C.Đ.N. (10 tuổi) và cháu C.M.D. (3 tuổi).

Năm 2014, sau khi chị L. sinh cháu D., Thuận cho rằng, cháu bé không phải con của mình nên vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Thuận nhiều lần đề nghị ly hôn nhưng chị L. không chấp nhận.

Từ đó, Thuận có biểu hiện về thần kinh. Bị cáo đã 4 lần đến khám tại bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk và được chẩn đoán bị rối loạn lo âu, được theo dõi bệnh tâm thần phân liệt.

Bị cáo Thuận sau vành móng ngựa.

Khoảng 14h30 ngày 4/2/2016, trong lúc chị L. đang nấu ăn dưới bếp, Thuận nảy sinh ý định giết chết vợ để đi lấy vợ khác. Lúc này, đối tượng lấy một con dao rồi dùng sống dao đánh khiến chị L. bất tỉnh. Tiếp đó, Thuận lấy dây dù siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Sau khi gây ra vụ việc, Thuận đã bế cháu D. ra cổng ngồi khóc, rồi gọi điện thoại cho Công an xã Ea Tar để đầu thú.

Tại kết luận giám định pháp y tâm thần số 67 ngày 31/8/2016 của trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên kết luận, bị can Cao Minh Thuận trước, trong, sau khi gây án và hiện tại bị bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, loại hỗn hợp (F25.2-ICD10), hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại tòa, bị cáo Thuận đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Cao Minh Thuận mức án 17 năm tù giam về tội Giết người.

Tác giả: Mai Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: giết vợ , xét xử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP