Kinh tế

Bamboo Airways thuộc sở hữu của những ai?

Theo ông Trịnh Văn Quyết, cá nhân ông sở hữu trên 80% cổ phần Bamboo Airways. Trên 10% là cán bộ thuộc tập đoàn và số còn lại là cổ đông bên ngoài.

Ông Trịnh Văn Quyết cho biết nắm 80% cổ phần Bamboo Airways (Ảnh: Tiến Tuấn).


Cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của Công ty cổ phần tập đoàn FLC (mã: FLC) diễn ra sáng 12/4 tại Hà Nội. Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC, đã trả lời câu hỏi của cổ đông liên quan đến đơn vị sở hữu cổ phần lớn nhất tại Bamboo Airways.

Cụ thể, cổ đông đặt câu hỏi hiện nay ai hoặc tổ chức nào đang sở hữu cổ phần lớn nhất tại Bamboo Airways. Cổ đông này cũng đặt câu hỏi về hướng phát triển của hãng bay sắp tới. Ông Trịnh Văn Quyết cho biết cổ phần tại Bamboo Airways thuộc sở hữu của ông và của Tập đoàn FLC.

"Cá nhân tôi sở hữu trên 80% cổ phần Bamboo Airways. Trên 10% là cán bộ thuộc tập đoàn FLC và số còn lại là cổ đông bên ngoài", người đứng đầu HĐQT FLC nói.

Liên quan đến chiến lược phát triển hãng bay, theo lời ông Quyết, hãng đặt mục tiêu nâng số máy bay trong đội bay lên ít nhất 40 chiếc, mở rộng 70-80 đường bay, chiếm lĩnh khoảng 30% thị phần hàng không nội địa, so với con số 20% hiện nay.

Quý II và chậm nhất quý III, Bamboo Airways sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Giá khởi điểm cho mỗi cổ phiếu là 60.000 đồng.

Tại phiên họp, lãnh đạo FLC cũng cho biết, số dự án đang phát triển và chuẩn bị ra mắt của doanh nghiệp năm 2021 ước tính là gần 20 dự án, trải dài từ Hà Nội, Quảng Ninh, Kon Tum, Gia Lai, Đồng Tháp... Một số dự án cũng sẽ được khởi công tại Hà Giang, Phú Quốc.

FLC đặt doanh thu hợp nhất năm 2021 đạt 15.250 tỷ đồng (nếu tính cả Bamboo Airways thì tổng doanh thu ước đạt khoảng 30.000 tỷ); lợi nhuận trước thuế 1.100 tỷ đồng, sau thuế gần 900 tỷ, tăng khoảng 3 lần so với 2020.

Đại hội đồng cổ đông cũng thông qua phương án chia cổ tức 10% từ nguồn lợi nhuận lũy kế 2021. Cổ tức bằng cổ phiếu hay tiền mặt sẽ do HĐQT quyết định. FLC cũng có kế hoạch phát hành 496 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn lên trên 12.000 tỷ đồng trong 2021.

Nhận định về giá cổ phiếu FLC đã vượt mệnh giá thời gian qua sau thời gian dài nằm dưới mệnh giá, ông Quyết cho biết đó là "tín hiệu tốt, thể hiện niềm tin của nhà đầu tư" và cho biết "nhà đầu tư chung thủy với FLC sẽ luôn có ngày hái quả".

Tác giả: Minh Hường

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP