Trong nước

Bám sát kế hoạch, thực hiện đạt và vượt kế hoạch KT-XH đề ra

Sáng 6/3, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương triển khai kế hoạch KT-XH tháng 3 năm 2017. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, Đặng Ngọc Sơn cùng dự.

Hai tháng đầu năm nay, các sở, ngành, địa phương đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 với nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực. Theo đó, tình hình KT-XH có nhiều chuyển biến tích cực. Sản xuất nông nghiệp ổn định, hoạt động khai thác đánh bắt, chế biến và tiêu thụ hải sản đã cơ bản đã phục hồi. Chỉ số sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng cao so với cùng kỳ. Thu ngân sách tính đến ngày 3/3 đạt 1.070 tỷ đồng (đạt 13,9% kế hoạch tỉnh giao, bằng 14,6% kế hoạch Trung ương giao), trong đó, một số sắc thuế quan trọng như: Thu từ doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có tín hiệu tích cực; thu từ phí, lệ phí tăng cao so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến. Việc chấn chỉnh công tác quản lý, tổ chức lễ hội đầu năm được tăng cường. Quốc phòng – An ninh được đảm bảo.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung phân tích một số vấn đề liên quan đến phát triển sản xuất kinh doanh, kiểm soát dịch bệnh trong chăn nuôi; vấn đề chi trả tiền bồi thường sau sự cố môi trường biển; công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, việc đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm; tình hình an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn. Nhiều ý kiến cũng nhấn mạnh đến các giải pháp khôi phục và thúc đẩy phát triển du lịch …

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ghi nhận sự nổ lực của các ngành, địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN trong 2 tháng đầu năm. Trên cơ sở đánh giá đúng những kết quả đã đạt được; phân tích làm rõ những mặt còn hạn chế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương bám sát chương trình kế hoạch từ đầu năm, tập trung đồng bộ các giải pháp thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu KT-XH đã đặt ra.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung cao cho công tác cải cách hành chính; chủ động xây dựng kế hoạch đưa các thủ tục hành chính, đưa cán bộ, công chức vào trung tâm hành chính công của tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ các dự án, đảm bảo giải ngân và chất lượng các công trình xây dựng cơ bản; kiên quyết thu hồi các dự án không triển khai. Dồn sức cho công tác thu ngân sách, phấn đấu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Hà Vân

  Từ khóa: Bám sát , KT- XH , kế hoạch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP