Thể thao

Bale hóa người hùng, Real Madrid vô địch Champions League

Trong thế trận cân bằng giữa hai đội, Gareth Bale trở thành người hùng của Real Madrid khi có được cú đúp. Lần thứ 3 liên tiếp, Real nâng cao danh hiệu Champions League.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, Liverpool như thường lệ tràn lên phần sân của Real Madrid để dồn ép đối thủ.

Khi có được thế trận rất tốt, Liverpool bất ngờ mất sự phục vụ của Salah vì chấn thương từ phút 31. Ở tình huống này, Salah va chạm với Ramos và bị đau ở phần vai.

Tuyển thủ người Ai Cập đã khóc ngay trên sân. Chấn thương của Salah là cú sốc lớn với Liverpool. Sau đó, "The Kop" đánh mất thế trận vào tay đối thủ.

Real Madrid chơi tốt hơn trong những phút cuối của hiệp 1 và có cơ hội rõ ràng, song Cristiano Ronaldo không tận dụng thành công. Nửa thời gian của trận đấu khép lại, 2 đội rời sân với tỷ số 0-0.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, hai đội duy trì thế trận khá cân bằng. Liverpool kiểm soát bóng nhiều hơn, song không tạo ra được cơ hội nguy hiểm.

Phút 51, từ tình huống chẳng mấy nguy hiểm, thủ thành Karius biếu không cho Real Madrid bàn thắng mở tỷ số. Karius đã ôm gọn bóng trong tay, nhưng tình huống giao bóng của anh bị Benzema bắt bài.

Sau bàn thua, Liverpool vùng lên kiên cường, và được đền đáp sau pha lập công san bằng tỷ số của Mane ở phút 55. Hơn 1.000 cổ động viên của Liverpool vỡ òa sau bàn thắng của Mane. Bên ngoài đường biên, HLV Juergen Klopp phấn khích tột độ.

Dù vậy, niềm vui đó của Liverpool chỉ duy trì gần 10 phút. Gareth Bale vào sân thay người và ngay lập tức để lại dấu ấn bằng tình huống tung người móc bóng tuyệt vời, nâng tỷ số 2-1 cho Real Madrid ở phút 55.

Góc máy khác thể hiện rõ ràng tuyệt phẩm mà Bale làm nên ở Kiev, Ukraine. Đây chắc chắn là một trong những pha lập công đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Bale.

Không hề bỏ cuộc, Liverpool quyết tâm vùng lên trong những phút cuối hòng tìm bàn gỡ.

Một lần nữa, sai lầm của Karius đã biếu không cho Real Madrid bàn thắng.

Tình huống này, Bale tung cú sút từ cự ly rất xa, nhưng bóng không đi theo quỹ đạo nguy hiểm. Sai lầm của thủ môn Karius khiến Liverpool ôm hận.

Trận đấu kết thúc, Real giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-1. Lần thứ 3 liên tiếp, "Bầy kền kền" lên ngôi ở Champions League.

Liverpool trải qua trận đấu không hề tồi, song những sai lầm của Karius đã phá hỏng tất cả.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP