Di tích - Thắng cảnh

Bãi biển ở Hà Tĩnh đìu hiu sau sự cố cá chết hàng loạt

Hàng chục nhà hàng ven bãi biển Khu Tượng – Đèo Con (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) rơi vào cảnh đìu hiu. Bờ cát đẹp và xanh mát không đủ chinh phục con người sau sự cố cá chết hàng loạt.

Hàng quán hải sản ven biển Kỳ Anh thua lỗ sau vụ cá chết hàng loạt

Bai bien o Ha Tinh diu hiu sau su co ca chet hang loat hinh anh 1
Sau sự cố cá chết hàng loạt dọc bờ biển Hà Tĩnh, các bãi tắm tại khu vực này hoàn toàn bóng người, khác hẳn với cảnh đông đúc ngày thường.
Bai bien o Ha Tinh diu hiu sau su co ca chet hang loat hinh anh 2
Các nhà hàng hải sản ven bờ biển ế ẩm, chỉ có mấy đứa trẻ ngồi chơi chờ bố mẹ đang từ ngoài khơi trở về.Bãi biển Khu Tượng – Đèo Con nổi tiếng với bãi cát trắng mịn màng, khung cảnh hoang sơ và rất thơ mộng.
Bai bien o Ha Tinh diu hiu sau su co ca chet hang loat hinh anh 3
Loạt bàn ghế đặt ở vị trí đẹp, nhìn thẳng ra biển không có ai qua lại. Chủ quán không buồn bày biện trang trí. Bình thường, vào mùa hè, nơi đây luôn nhộn nhịp du khách, mua bán sầm uất với nhiều nhà hàng, khách sạn, khu du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng.

Bai bien o Ha Tinh diu hiu sau su co ca chet hang loat hinh anh 4
Anh Mai Văn Thành (phường Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh) cho biết, từ sau khi cá chết hàng loạt vài ngày gần đây, khu vực bờ biển này không có khách, các tiểu thương chuyên buôn hải sản cũng ế ẩm.
Bai bien o Ha Tinh diu hiu sau su co ca chet hang loat hinh anh 5
Cá, tôm, cua, ghẹ… tại bể vẫn còn nguyên. Theo các chủ nhà hàng, đây hầu hết là hải sản mang về trước khi có tin cá chết hàng loạt, nhưng sau đó không tiêu thụ được khiến nhiều nhà hàng thiệt hại hàng chục triệu đồng.
Bai bien o Ha Tinh diu hiu sau su co ca chet hang loat hinh anh 6
Bàn ghế, bát đũa… phơi nắng chục ngày nay nhưng không có khách.
Bai bien o Ha Tinh diu hiu sau su co ca chet hang loat hinh anh 7
Cách đây 5 ngày, người dân không dám dùng nước biển để sinh hoạt vì sợ nguồn nước bị ô nhiễm. “Có nhà dùng nước biển để làm nước ăn cho tôm, cua… nhưng mới đổ nước biển vào, hải sản chết hàng loạt”, chị Hà, một chủ nhà hàng kể.
Bai bien o Ha Tinh diu hiu sau su co ca chet hang loat hinh anh 8
Cảnh đìu hiu tại khu vực hải sản sầm uất bậc nhất của huyện Kỳ Anh.
Bai bien o Ha Tinh diu hiu sau su co ca chet hang loat hinh anh 9
Một số cột kèo được dựng lên để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng cơ hội kinh doanh hiện nay rất mong manh.
Bai bien o Ha Tinh diu hiu sau su co ca chet hang loat hinh anh 10
“Trước khi có sự cố cá chết, chúng tôi bán hải sản lãi từ 3-5 triệu đồng một ngày. Nhưng nay không có nguồn thu nhập trên, cuộc sống bấp bênh. Tất cả vốn tập trung vào nhà hàng, nên tình hình hiện tại rất khó khăn”, chị Hạnh chia sẻ.

Ngày 25/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế rà soát, thống kê các hộ nuôi trồng, khai thác thuỷ, hải sản bị thiệt hại, mức độ thiệt hại, đảm bảo đầy đủ, chính xác.

Từ đó các tỉnh cần có đề xuất biện pháp hỗ trợ cho bà con ngư dân, nhất là các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn, các trường hợp bị thiệt hại lớn, nặng nề, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Thủ tướng nhấn mạnh không được để dân thiếu đói do phải ngừng đánh bắt hải sản.

Ảnh: Lê Hiếu – Video: Đức Phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP