Du lịch

Bãi biển Nha Trang - điểm hẹn thư thái cuối tuần

Cuối tuần, hẹn nhau ra biển, xõa mình trên bãi cát mịn êm, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, tiếng gió thổi lao xao và lặng nhìn tán lá dừa đung đưa trong gió hay thả hồn theo bóng những hàng dương xanh ngát mới cảm nhận hết sự bình yên mà tạo hóa ban tặng cho người dân Nha Trang.

Bờ biển uốn cong tựa như vầng trăng khuyết nghiêng soi bên mép nước, tạo nên một Nha Trang xanh tươi đầy quyến rũ. Lúc sáng sớm hay khi chiều buông, bãi biển quanh năm đầy ắp tiếng cười. Người dân Nha Trang có thói quen hẹn nhau ra biển trò chuyện, chơi thể thao hay ngả người trên cát ngắm nhìn bầu trời…tận hưởng không khí trong lành và trải lòng giữa bao la.

Còn gì vui hơn khi đuổi theo những đôi chân trần trên cát hay thả hồn trong ánh mắt tinh nghịch của những em bé theo bà mẹ ra biển để được thỏa thích chơi trò xây “lâu đài” cát và lặng nhìn “biển” người ngồi hóng gió...

Tắm biển! Vâng, tất nhiên tắm biển là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Nha Trang cũng như du khách mỗi khi dừng chân bên bờ biển biếc. Nếu như cư dân địa phương có thói quen tắm biển lúc sáng sơm hay chiều mát thì du khách quốc tế rất thích phơi mình khi mặt trời lên cao để được tận hưởng vẻ đẹp mặn mòi của nắng biển hoặc vùng vẫy trong dòng nước mát để trải nghiệm cảm giác mạnh lẫn đầy vị biển.

Những phút giây vui chơi thú vị cùng gia đình, bạn bè bên bãi biển hay những khoảnh khắc bình yên bên bờ biển sẽ phần nào xua đi những phiền muộn, lo toan thường ngày, giúp mọi người thư giãn và tìm lại sự cân bằng cho cuộc sống.

Tác giả: Châu Tường

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP