Vòng quay Thể thao

Bahrain muốn giải mã hàng phòng ngự U19 Việt Nam

U19 Bahrain đánh giá rất cao hệ thống phòng ngự vững chắc của U19 Việt Nam nhưng với lợi thế sân nhà và lực lượng đồng đều, họ tự tin sẽ giành chiến thắng.

Khả năng phòng ngự của U19 Việt Nam được đánh giá rất cao.
Khả năng phòng ngự của U19 Việt Nam được đánh giá rất cao.

Trận tứ kết U19 Bahrain vs U19 Việt Nam diễn ra lúc 23h15 (giờ VN) ngày 23/10. Đội thắng sẽ vào bán kết, đồng thời đoạt vé dự FIFA World Cup U20 năm 2017 tại Hàn Quốc. Đứng trước cơ hội lịch sử, Bahrain rất tự tin khi có lợi thế thi đấu trên sân nhà, nhận được sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ.

“Chúng tôi đang có phong độ tốt nhất và sự chuẩn bị chu đáo nhất để gặp Việt Nam. Tôi hy vọng những người hâm mộ của Bahrain sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đội bóng ở trận đấu tiếp theo, khích lệ tinh thần của các cầu thủ để họ có được phong độ cao nhất”,  đội trưởng Mohamed Yusub cho biết.

Ở vòng bảng, Bahrain tạo ra cuộc đua tay ba hấp dẫn với Hàn Quốc và Saudi Arabia. Họ có cùng 6 điểm với 2 đội trên nhưng đứng đầu bảng nhờ nhỉnh hơn về chỉ số phụ. Tuy nhiên khi gặp Việt Nam, họ sẽ chịu thiệt thòi khi tiền vệ quan trọng Mohamed Marhoon bị treo giò do nhận 2 thẻ vàng.

HLV Abdulaziz Omar và các cộng sự đã nghiên cứu kỹ lối chơi của U19 Việt Nam. Họ đánh giá rất cao hàng phòng ngự đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn khi chỉ thủng lưới 2 bàn sau 3 trận. Trước những đối thủ mạnh gồm CHDCND Triều Tiên, Iraq và UAE nhưng đội đã chơi chắc chắn.

Bahrain muon giai ma hang phong ngu U19 Viet Nam hinh anh 1
Mohamed Yusuf (số 10) là chân sút nguy hiểm nhất của Bahrain khi đã ghi được 2 bàn thắng tại giải.

Ở tứ kết, đội trưởng Trọng Đại và hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu sẽ trở lại sau án treo giò. Nhờ đó, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có những nhân sự tốt nhất để xây dựng lối chơi phòng ngự – phản công ưa thích của mình. Bahrain nghiên cứu nhiều phương án để giải mã hàng thủ của U19 Việt Nam. Qua đó, họ đề ra những phương án để tìm đường vào khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Theo tờ Al Bilad, đội chủ nhà sẽ cố gắng để kéo dãn các hậu vệ của U19 Việt Nam, đồng thời không vội vàng dâng cao đội hình tấn công. Thay vào đó, họ chú trọng đến việc kiểm soát bóng, thực hiện nhiều đường chuyền chính xác để thực hiện ý đồ tiếp cận khung thành, đồng thời hạn chế khả năng phản công của Việt Nam.

Trong khi đó một thành viên của Liên đoàn bóng đá Bahrain cho biết: “Trận gặp Việt Nam sẽ không dễ dàng nhưng các cầu thủ đang có sự tự tin rất lớn, bởi nếu thắng đội sẽ lọt vào FIFA World Cup U20 thế giới. Chúng tôi tin rằng đội sẽ chơi với phong độ tốt để đạt được kết quả tích cực, giành vé vào vòng tiếp theo”.

Bahrain muon giai ma hang phong ngu U19 Viet Nam hinh anh 2
Lịch thi đấu vòng knock-out của giải U19 châu Á 2016.

Nguyễn Đăng

Ảnh: AFC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP