Xã hội

Bác sĩ sơ suất trong khi mổ đẻ khiến bé sơ sinh phải khâu 6 mũi ở đầu

Gia đình vô cùng hoảng hốt khi nhận con và phát hiện trên đầu cháu bé có vết thương dài với 6 mũi khâu.

Bé sơ sinh phải khâu 6 mũi sau ca mổ đẻ tại BVĐK huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ảnh: GĐCC.

Theo phản ánh của gia đình sản phụ Trần Thị Lương (29 tuổi, ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) với báo chí, sản phụ Trần Thị Lương có dấu hiệu chuyển dạ và nhập viện chờ sinh ngày 19/11. Rạng sáng cùng ngày, chị Lương được đưa lên bàn mổ. Chừng 1 giờ sau, bé trai nặng 3,3kg chào đời.

Khi đón cháu gia đình mới phát hiện phần đầu của trẻ có vết thương với 6 mũi khâu. Hỏi thì bác sĩ nói trong quá trình mổ không may làm rách, nhưng vết thương chỉ ngoài da không ảnh hưởng gì.

Sau khi tiêm phòng viêm gan B, bé trai có biểu hiện sốt, lên cơn co giật. Sợ cháu bị ảnh hưởng bởi vết thương trên đầu, gia đình sản phụ Lương tìm gặp bác sĩ mổ sinh thắc mắc. Bác sĩ này cho biết đó là do phản ứng thuốc tiêm phòng, chứ không phải do vết thương.

Trao đổi với PV, đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác nhận có sự việc trên. Theo đó, trong lúc mổ đẻ cho sản phụ, bác sỹ sơ suất đã để dao mổ đụng trúng đầu cháu bé. Sau khi khâu da đầu cho bé trai xong, phía bệnh viện đã giải thích và được gia đình thông cảm

Được biết, đây là sinh đầu tiên của sản phụ Trần Thị Lương. Bé trai mới sinh đang điều trị tại khoa Nhi còn sản phụ đang được chăm sóc tại khoa Sản của bệnh viện.

BVĐK huyện Quỳnh Lưu, nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó vào sáng 19/11 cũng tại BVĐK huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An xảy ra một tai biến sản khoa nghiêm trọng khiến một sản phụ nguy kịch, bé sơ sinh tử vong.

Sản phụ là Hồ Thị M. (SN 1992, trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) có biểu hiện chuyển dạ, được người nhà đưa vào BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để chờ sinh. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định thai nhi 39 tuần tuổi và chuyển sinh.

Lúc 11h30, sản phụ tỉnh táo, huyết áp, nhiệt độ ổn đinh, tim thai 140 lần/phút, cổ tử cung mở 8cm. Các bác sĩ chỉ định đẻ chỉ huy. Đến 12h30, các bác sĩ bắt đầu cho sản phụ rặn đẻ, đầu thai nhi lọt thấp. 15 phút sau, sản phụ đang rặn đẻ thì đột ngột ngừng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức… Được chuẩn đoán ngừng tuần hoàn, nghi do tắc mạch ối.

Các bác sĩ đã cấp cứu ngừng tuần hoàn theo phác đồ và báo động đỏ cấp cứu toàn viện. Sản phụ được tiến hành đặt nội khí quản, tiếp tục cấp cứu ngừng tuần hoàn. 12h50 sản phụ còn hôn mê, glasgow 3 điểm, không có phản xạ ánh sáng, mạch cảnh rõ… Sau đó, các bác sĩ thống nhất mổ lấy thai cấp cứu. Tuy nhiên 3 trai hơn 3kg đã tử vong. Sản phụ sau đó được mổ cắt tử cung, vẫn còn hôn mê, hiện đã được chuyển lên tuyến trên.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, sản phụ M. hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, tiên lượng xấu và vẫn đang được tiến hành lọc máu liên tục.

Tác giả: PV

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP