Tin trong nước

Bác sĩ quay clip tố giám đốc nhận hối lộ

Bác sĩ tố đã chung gần 50 triệu đồng để được chuyển công tác nhưng giám đốc nói chỉ nhận 2,6 triệu đồng và đó là tiền bồi dưỡng chứ không phải tiền chung chi.

Ngày 30/12, BS Hà Quốc Hoàn, công tác tại khoa Sản BV Đa khoa Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), cho biết đang tiếp tục đề nghị Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố BS Trịnh Quang Liêu, Giám đốc BV, về hành vi nhận hối lộ của ông 30 triệu đồng, 1.000 USD. Ông cũng yêu cầu công an xử lý vị giám đốc này vì đã hành hung ông trong hành lang bệnh viện…

Chi hàng chục triệu đồng “bôi trơn”

Theo BS Hoàn, sau thời gian công tác tại BV, ông thấy bất tiện vì mỗi ngày phải đi về đến 60 km từ TP Phan Thiết đến bệnh viện nên ông có nguyện vọng xin chuyển công tác về TP Phan Thiết cho gần nhà, thuận tiện hơn.

“Khi nghe tôi trình bày nguyện vọng, BS Liêu gật đầu và gợi ý về việc bồi dưỡng nên tôi về nhà lo tiền để được việc. Khoảng tháng 5/2011, tôi bỏ vào phong bì 25 triệu đồng đưa cho BS Liêu. Tuy nhiên, hơn một tháng sau, đơn xin chuyển công tác của tôi vẫn không được giải quyết nên tôi tìm cách tiếp cận giám đốc, đề cập đến lá đơn chuyển công tác của mình, ông Liêu luôn tìm cách tránh né” – BS Hoàn nói.

“Tôi nghĩ chắc 25 triệu đồng chưa đủ “bôi trơn” nên tôi tìm cách đưa thêm. Sau khi chuẩn bị 1.000 USD và 5 triệu đồng, ngày 2/6/2011, tôi tiếp tục “bồi dưỡng” cho ông Liêu để ông sớm giải quyết đơn chuyển công tác của tôi” – BS Hoàn kể.

Theo ông Hoàn, sau khi quyết định bố trí camera trong phòng trực, ông đến đưa số tiền trên cho BS Liêu. Tuy nhiên, sau đó BS Liêu vẫn không giải quyết đơn xin chuyển công tác nên ông Hoàn làm đơn tố cáo kèm video clip gửi cho Công an huyện Hàm Thuận Nam.

Đánh người tố cáo

Trong đoạn video clip dài 2 phút 5 giây mà BS Hoàn cung cấp cho cơ quan điều tra thể hiện rõ cảnh BS Liêu ngồi xem truyền hình trong phòng trực, BS Hoàn mặc áo blouse đến vỗ vai vị giám đốc và đưa tiền. Vị bác sĩ giám đốc đưa tay nhận rồi nhét vào túi áo.

BS Hoàn đứng đưa tiền hối lộ cho BS Liêu ngày 2/6/2011. (Ảnh cắt từ clip do ông Hoàn cung cấp)

Nhận đơn và chứng cứ, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã triệu tập cả hai bác sĩ để làm rõ việc đưa nhận hối lộ này nhưng ông Liêu phủ nhận.

Do chất lượng video clip quá kém, không thể hiện mệnh giá tiền và số tiền là bao nhiêu, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã chuyển video clip nói trên đến đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Thuận nhờ xem xét. Tuy nhiên, tỉnh cũng không xác định được số tiền đưa và nhận hối lộ là bao nhiêu.

Công an tiếp tục làm việc với BS Liêu và ông chỉ thừa nhận là có nhận của BS Hoàn 2,6 triệu đồng tiền “bồi dưỡng” việc khác chứ không hề nhận hối lộ 30 triệu đồng và 1.000 USD như tố cáo của BS Hoàn. Vì thế, ngày 1/7, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Sau khi vụ việc khép lại, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Mới đây (đêm 23/12) hai người đã vật lộn, đánh nhau trong hành lang bệnh viện.

Theo đơn tố cáo của BS Hoàn, khoảng 23h đêm 23/12, ông đang đi trên hành lang lầu hai của bệnh viện thì giáp mặt BS Liêu đang đi hướng ngược lại. Bất ngờ BS Liêu lao vào xô ông ngã rồi ôm vật đè ông dưới nền nhà đồng thời hô to gọi bảo vệ. Sau khi vùng vẫy, ông Hoàn chạy xuống cầu thang và tố cáo việc mình bị hành hung cho công an.

Ngày 25/12, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã mời hai bác sĩ để lấy lời khai. Tại cơ quan công an, BS Liêu cho rằng sở dĩ ông có hành động trên là do BS Hoàn đã tạt… nước tiểu vào người ông! Trong khi đó, BS Hoàn lại cho rằng bị BS Liêu bất ngờ vật xuống đất, do quá sợ nên ông bị… tè luôn trong quần, dính vào người BS Liêu chứ không hề tạt.

Về việc “sếp” nhận tiền của “lính” nêu trên, ngày 30/12/2013, ông Lê Văn Sáu, Phó Bí thư Thường trực huyện Hàm Thuận Nam, cho biết: Do cơ quan điều tra không đủ chứng cứ để xử lý hình sự giám đốc bệnh viện nên Huyện ủy Hàm Tân đã tổ chức cuộc họp xử lý việc này. Theo đó Huyện ủy yêu cầu ông Liêu kiểm điểm, rút kinh nghiệm về việc nhận tiền bồi dưỡng của nhân viên.

Theo Pháp Luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP